VnReview
Hà Nội

Kính thực tế ảo HoloLens bán ra quý 1/2016, giá 3000 USD

Phiên bản dành cho các nhà phát triển của chiếc kính thực tế ảo Hololens do Microsoft nghiên cứu sẽ lên kệ vào đầu năm sau với giá lên tới 3.000 USD (khoảng 67 triệu đồng).

Trong buổi công bố ngày phát hành cho Hololens bản dành cho nhà phát triển, Microsoft cũng giới thiệu thêm một trò chơi mới có thể chơi được trong bất kỳ các căn phòng nào. Trò chơi này có thể tận dụng được tối đa lợi thế các trải nghiệm thực tế ảo để đem lại cho người dùng sự hào hứng nhất.

Project X-Ray là trò chơi cuối cùng được trình diễn để giới thiệu chi tiết về chiếc Hololens. Trò chơi này cung cấp những hình ảnh hologram ba chiều đầy sống động. Mỗi cử chỉ của người dùng đều được chuyển thể thành những động tác trong chiến đấu giống như trong các tựa game chiến đấu trong thế giới ảo.

Theo Tery Myerson, Phó giám đốc mảng các thiết bị và Windows của Microsoft cho biết, Microsoft đang nghiên cứu các ứng dụng cho bộ kit phát triển Hololens. Bộ kit phát triển này có thể bắt đầu phát hành vào tháng 1/2016, cùng thời điểm phát hành của Hololens Developer Edtion với giá 3.000 USD (khoảng 67 triệu đồng).

Từ hôm nay, các nhà phát triển đã có thể nộp đơn trực tuyến tới Microsoft để mua sản phẩm và thử nghiệm mọi tính năng.

Hololens được trang bị vi xử lý nền tảng x86, RAM 2GB và hỗ trợ Wi-Fi chuẩn ac và tỷ lệ làm mới đạt 60Hz. Tuy nhiên đó là thông số của phiên bản demo, hy vọng phiên bản;Hololens Developer Edtion sẽ không có nhiều thay đổi.

Một số hình ảnh tại buổi lễ công bố thời điểm phát hành Hololens Developer Edtion:

Tiến Thanh

Theo Slashgear và Ars Technica

Chủ đề khác