VnReview
Hà Nội

Samsung có thể ra mắt GPU riêng vào năm 2017

Một nguồn tin vừa cho biết Samsung có thể ra mắt GPU của công ty vào năm 2017.

GPU của Samsung có thể được ra mắt vào năm 2017

Một năm trước, Fudzilla tiết lộ rằng Samsung đã và đang phát triển bộ vi xử lý đồ hoạ (GPU) cho thiết bị di động. Tin tức này thu hút được nhiều sự chú ý của giới công nghệ vì trước đó Samsung cũng đã thành công trong việc sản xuất con chip xử lý của riêng công ty. Một nguồn tin mới đây xác định thêm rằng Samsung có thể sẽ sản xuất GPU này trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2018.

Theo đó, Samsung muốn thống nhất CPU Eyxnos với GPU của riêng mình. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho Samsung trong lĩnh vực bán dẫn trên nền tảng di động. Đây là một kế hoạch dài hạn của Samsung trong thời gian tới. Ban đầu, công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ sớm tung GPU của mình ra thị trường nhưng có vẻ như kế hoạch này đã bị trì hoãn thêm thời gian do quá trình nghiên cứu, sản xuất khá phức tạp.

Như vậy, trước mắt trong năm 2016, các con chip Exynos của Samsung sẽ tiếp tục sử dụng đồ họa Mali-T860 và T880, thế hệ tiếp theo của GPU Mali-T760 trên chipset Exynos 7420 hiện nay.

Đối thủ của Samsung là Apple đã sử dụng đồ họa riêng (PowerVR) trong nhiều năm nay, hay như trường hợp Qualcomm với GPU Adreno. Vì vậy, Samsung sẽ gặp khá nhiều cạnh tranh đến từ các đối thủ trong việc sản xuất, kinh doanh GPU riêng của công ty. Nếu thành công, Samsung sẽ tiến thêm một bước trong việc xóa dần phụ thuộc vào các công ty cung ứng chip và GPU. Điều này sẽ giúp cho công ty chủ động hơn trong việc sản xuất các sản phẩm di động và góp phần hạ giá bán của các thiết bị.

Minh Trung

Theo;Fudzilla

Chủ đề khác