VnReview
Hà Nội

Synaptics trình diễn công nghệ cảm ứng lực ClearForce

Công nghệ cảm ứng lực ClearForce do hãng Synaptics phát minh hứa hẹn sẽ đem lai những trải nghiệm khác biệt hơn so với các công nghệ cảm ứng lực hiện tại.

Về cơ bản, công nghệ ClearForce khá giống với hai công nghệ cảm ứng màn hình hiện nay là Force Touch trên dòng Huawei Mate S và 3D Touch trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Tuy nhiên, ngoài những tính năng tương tự, ClearForce còn có thêm nhiều các tính năng mở rộng khác cho người dùng như tốc độ di chuyển, zoom, chơi game, nhắn tin văn bản hay chỉnh sửa ảnh. Trong đoạn video mô tả công nghệ, người dùng có thể dùng nhiều lực khác nhau, ví dụ như dùng ngón tay cái để trượt lên hoặc trượt xuống để phóng to/thu nhỏ ảnh trong camera. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhấn mạnh vào màn hình để chụp ảnh ngay.

Công nghệ này dự kiến sẽ có mặt trên các mẫu smartphone mới sớm nhất vào đầu năm 2016. Synaptics lưu ý rằng, hãng đã nắm trong tay 60 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm ứng lực.

Kevin Barber, Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận màn hình thông minh của Synaptics cho biết: "Đây là bước phát triển mới đầy thú vị trong giao diện người dùng smartphone, nó sẽ sớm trở thành một tiêu chuẩn và đưa Synaptics lên một tầm cao mới".

Như vậy, 3D Touch hay Force Touch chắc chắn sẽ không còn là những công nghệ độc quyền chỉ thấy riêng ở một thương hiệu. Trong tương lai, những sản phẩm được trang bị công nghệ cảm ứng lực thông minh ClearForce hứa hẹn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên thị trường.

Dưới đây là video trình diễn công nghệ cảm ứng lực ClearForce của Synaptics:

Tiến Thanh

Theo Venturebeat

Chủ đề khác