VnReview
Hà Nội

Chân dung BlackBery Priv: chi tiết cấu hình và nhiều ảnh thực tế

BlackBerry đã chính thức tiến đến nền tảng Android. Nhà sản xuất điện thoại Canada đã xác nhận họ đang phát triển một chiếc điện thoại Android gọi là BlackBerry Priv.

BlackBerry Priv sẽ ra mắt vào cuối năm nay nhưng đến thời điểm này, cấu hình và nhiều hình ảnh thực tế của sản phẩm đã dần dần lộ diện qua các thông tin rò rỉ.

Thiết kế của BlackBerry Priv

BlackBerry đã gây bất ngờ tại triển lãm di động MWC 2015 khi cựu CEO Ron Louks của hãng này giới thiệu một thiết bị bí mật. Nó có màn hình cảm ứng, cong ở hai mép và có bàn phím trượt. Thời điểm đó, thiết bị chạy BB10 và BlackBerry không tiết lộ thêm gì về sản phẩm.

Hình ảnh Priv lúc được giới thiệu tại MWC 2015 vào tháng 3/2015

Thiết bị được đồn đoán sẽ chạy Android vào tháng Bảy và ban đầu nó được gắn với cái tên BlackBerry Venice. Mới đây, CEO John Chen của BlackBerry đã xác nhận thiết bị đó có tên chính thức là BlackBerry Priv.

Những hình ảnh chính thức ban đầu về BlackBerry Priv hé lộ về viền máy và kiểu trượt của bàn phím đồng thời tiết lộ sản phẩm sẽ có khung kim loại, mặt lưng trông như bằng chất liệu sợi carbon và camera sau lồi nhẹ.

Mới đây, một người dùng trên trang Reddit.com đã tung ra một số hình ảnh thực tế của BlackBerry Priv. Theo thông tin người dùng này chia sẻ, BlackBerry Priv có thân máy mỏng hơn Galaxy Note 5, sản phẩm có độ dày 7,6mm nhưng nặng hơn một chút. Máy có màn hình 5.4 inch, rất sắc nét. Bàn phím trượt của Priv hoạt động mượt và cho cảm giác gõ thoải mái.

Hình ảnh này cho thấy khe loa ngoài nằm ở phía mặt trước

Cấu hình của BlackBerry Priv

Các thông tin rò rỉ đến thời điểm này đều cho rằng Priv sẽ có màn hình 5.4 inch, cong ở hai mép và có độ phân giải 2560 x 1440 pixel, tương đương các máy Android cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S6 hay LG G4.

Priv sẽ được trang bị vi xử lý 64-bit Snapdragon 808 sáu lõi 1.8GHz và 3GB RAM, cũng tương đương với cấu hình của LG G4. Sản phẩm cũng được rò rỉ sẽ có camera sau 18MP dùng thấu kính của Schneider Kreuznach, khả năng chống rung quang học, quay phim 4K 30 fps và camera trước 5MP.

Camera chính có khả năng quay phim 4K, tốc độ 30 fps

Phần mềm của BlackBerry Priv

Phần mềm là chi tiết được nhiều người quan tâm, muốn biết BlackBerry sẽ cung cấp Android như thế nào trên chiếc Priv. CEO John Chen hứa hẹn đây là thiết bị Android với khả năng "bảo mật tốt nhất".

Vào tháng Tám, thành viên có tên Mikey NNG trên diễn đàn Crackberry đã đăng bức ảnh về bàn phím ảo của BlackBerry Priv. Người này nói rằng thiết bị sẽ chạy Android Lollipop.

Các hình ảnh mới đây do tài khoản @evleaks trên Twitter tiết lộ phần mềm của Priv sẽ có kho ứng dụng Google Play cùng với nhiều dịch vụ cơ bản của Google như Google Maps, Hangouts và Google Calendar. Các thông tin từ @evleaks còn cho rằng BlackBerry Priv sẽ mang đến cho người dùng mọi thứ của Android, chứ không phải là thứ Android "nửa mùa" như trên các thiết bị BB10 trước đó.

Tuy nhiên, ngoài các ứng dụng cơ bản của Google thì những hình ảnh rò rỉ còn cho thấy một số ứng dụng và dịch vụ của BlackBerry cũng được tích hợp như ứng dụng bảo mật BlackBerry Safeguard.

Ngày ra mắt

BlackBerry Priv dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 (có thể là vào ngày 16/11) và được cho là sẽ được bán trên tất cả các nhà mạng ở Mỹ. BlackBerry đã chính thức xác nhận điện thoại này sẽ được bán ra thời điểm nào đó vào cuối năm nay và sẽ bán mở rộng trên toàn cầu chỉ trong vài tuần.

NHM

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác