VnReview
Hà Nội

Nintendo NX sẽ được trang bị 'chip xử lý mạnh nhất trong ngành công nghiệp game'

Theo WSJ,;mẫu máy console tiếp theo của Nintendo sẽ được trang bị chip xử lý mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp game, nhằm cạnh tranh với Xbox One và PS4.

Theo nguồn tin đến WSJ, mẫu máy chơi game tiếp theo mang tên Nintendo NX sẽ được trang bị chip xử lý mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp nhằm cạnh tranh tốt hơn với những mẫu console khác như Xbox One hay PlayStation 4. Nguồn tin phần nào cho chúng ta biết chút thông tin về mẫu máy bí ẩn này, và Nintendo cho biết hãng sẽ công bố nhiều thông tin hơn trong năm tới.

Về cách điều khiển của Nintendo NX, WSJ cho biết thiết bị "có thể bao gồm một chiếc máy chơi game tại nhà (console) và ít nhất 1 thành phần di động có thể dùng kết hợp với máy hoặc dùng độc lập khi ra ngoài". WSJ nói thêm Nintendo đã gửi cho các nhà phát triển công cụ để phát triển game cho NX và cũng có thể bao gồm một chiếc NX phiên bản thử nghiệm. Điều này không quá ngạc nhiên bởi vài tháng trước, Square Enix đã công bố game Dragon Quest XI sẽ có mặt trên NX bên cạnh Nintendo 3DS và PS4.

Trong khi chúng ta vẫn chưa biết khi nào thì NX được ra mắt chính thức, nhưng tin tức này đến đúng vào thời điểm Nintendo đang có nhiều biến động. Cách đây vài tháng, hãng game Nhật Bản đã hợp tác với DeNA nhằm phát triển game cho các thiết bị di động, mà tựa game đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Sau đó thì Nintendo bổ nhiệm CEO mới, và gần đây nhất là sự ra mắt của Pokemon Go - tựa game tương tác thực tế ảo kết hợp với smartphone và một thiết bị định vị gắn vào tay.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác