VnReview
Hà Nội

Leica SL: máy ảnh full-frame 24MP, quay video 4K, giá xa xỉ

Hãng Leica mới đây vừa giới thiệu mẫu máy ảnh full-frame mới có tên Leica SL (Type 601) có khả năng quay video 4K, ISO 50.000. Mẫu máy ảnh này hứa hẹn sẽ là đối thủ hàng đầu của dòng Sony Alpha.

Một lần nữa hãng sản xuất máy ảnh nước Đức Leica lại châm ngòi cho một cuộc chiến máy ảnh không gương lật mới với các đối thủ như Canon hay Sony. Mẫu máy ảnh Leica SL mới đã không còn sở hữu thiết kế rangefinder, đồng thời Leica SL còn có cảm biến full-frame và ống kính hoán đổi.

Nói một cách phô trương hơn như Leica cho biết: "Leica SL là một hệ thống máy ảnh không gương lật được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp". Cụ thể, Leica SL sở hữu cảm biến CMOS full-frame 24MP cho chất lượng hình ảnh và độ phân giải đạt độ sắc nét cao. Máy có dải ISO 50-50.000, tích hợp bộ lọc răng cưa (low-pass filter) cho độ sắc nét và tương phản đạt mức tối đa.

Máy cũng được Leica tự hào tuyên bố là máy ảnh "tự động lấy nét nhanh nhất trên thị trường hiện nay". Leica SL có bộ đệm 2GB cho phép chụp ảnh với tốc độ 11 khung hình/giây, lưu trữ trong khe cắm thẻ nhớ SD kép, hỗ trợ chuẩn UHS2 tốc độ cao. Thậm chí ngay cả khi ảnh ở định dạng JPEG 8-bit và DNG hay RAW 14-bit, Leica SL vẫn có thể lưu ảnh dễ dàng.

Phía sau, Leica SL được trang bị kính ngắm điện tử (EVF) độ phân giải 4.4 MP, độ phóng đại 0.8x với công nghệ mới có tên gọi Leica EyeRes. Theo Leica, kính ngắm điện tử có tần số làm tươi màu rất cao, qua đó hình ảnh hiển thị luôn mượt mà và nhất quán. Khi người dùng nhấn hờ nút chụp, kính ngắm sẽ cho phép người dùng có thể xem trước được cảnh chụp một cách dễ dàng.

Phía dưới kính ngắm điện tử là màn hình cảm ứng LCD 2.95 inch, 1,04 triệu điểm. Màn hình được phủ một lớp chống lóa, chống xước cho góc nhìn rộng lên tới 170 độ.

Leica SL được thiết kế để có thể chịu đựng được khá nhiều môi trường khắc nhiệt nhờ thân máy làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Máy có thể chịu được thời tiết ẩm ướt, bụi bẩn và cả không khí lạnh.

Ống kính của SL sử dụng ngàm L-mount. Ba ống kính được công bố đi kèm SL bao gồm;Leica Vario-Elmarit-SL 24-90mm f/2.8-4 đi kèm máy, Leica APO-Vario-Elmarit-SL 90–280mm f/2.8–4 sẽ được bán ra vào đầu năm 2016 và Leica Summilux-SL 50 mm f/1.4 sẽ lên kệ muộn hơn vào cuối năm sau.

Nếu như bạn đang sở hữu sẵn ống kính Leica, SL sẽ có thể tương thích với tất cả trong số chúng. Ống kính T sẽ tương thích hoàn toàn mà không cần bộ chuyển đổi, trong khi ống kính S, M và R sẽ cần sử dụng bộ chuyển đổi để lắp đặt.

Ngoài ra, Leica SL còn nổi bật với khả năng quay video 4K ở tốc độ 24/30 fps, quay Full HD ở tốc độ 120 fps. Máy hỗ trợ xuất video 4K thông qua cổng HDMI 1.4.

Các tính năng còn lại của máy bao gồm hệ thống lấy nét tương phản, hot shoe tiêu chuẩn cho đèn flash rời, tính năng làm sạch cảm biến bằng sóng siêu âm và tích hợp sẵn kết nối Wi-Fi và GPS.

Leica Sl (type 601) sẽ lên kệ bắt đầu từ ngày 16/11 tới. Giá bán của sản phẩm tại Đức là 7.450 USD (khoảng 165 triệu đồng) và ống kính 24-90mm f/2.8-4 đi kèm có giá 4.950 USD (khoảng 110 triệu đồng).

Một số hình ảnh về Leica SL:

Trần Tiến

Tổng hợp từ  Petapixel và Slashgear

http://www.slashgear.com/leica-sl-typ-601-mirrorless-camera-ships-next-month-20410771/

http://petapixel.com/2015/10/20/leica-sl-a-new-24mp-full-frame-camera-to-compete-in-the-mirrorless-war/

Chủ đề khác