VnReview
Hà Nội

8 điều có thể giúp HTC One A9 trở nên tốt hơn

Giống với các mẫu smartphone khác khi mới ra mắt, HTC One A9 cũng còn thiếu khá nhiều điểm để trở thành một mẫu smartphone có độ hoàn thiện tốt nhất. Bài viết sẽ gửi tới bạn đọc những tính năng còn thiếu trên One A9.

HTC One A9 là model đầu tiên được trang bị con chip 8 nhân Snapdragon 617 của Qualcomm. Máy cũng là mẫu smartphone Android đầu tiên chạy phiên bản 6.0 Marshmallow.

Toàn thân One A9 là khung kim loại nguyên khối được bao phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 khá chắc chắn. Máy cũng được nâng cấp mạnh mẽ về chip xử lý âm thanh, camera và công nghệ sạc. Tuy nhiên nếu chỉ có như vậy thì One A9 chưa thực sự là một sản phẩm đáng mong ước nếu xét theo tiêu chí các tính năng còn thiếu dưới đây.

1. Loa stereo

Loa stereo BoomSound đã trở thành một tính năng gần như độc quyền của HTC. Tuy nhiên, thiết kế được làm mới hoàn toàn trên One A9 lại bỏ đi cặp loa BoomSound "thần thánh" ở mặt trước máy. Thay vào đó, mặt trước sẽ chỉ có một loa nghe thoại kiêm phát nhạc, loa còn lại sẽ được đặt ở viền dưới của máy.

Thiết kế này chắc chắn sẽ là một điểm trừ khá lớn dưới "con mắt" soi xét của các tín đồ trung thành với dòng One series của HTC.

2. Phím cảm ứng điện dung

HTC One A9 được trang bị cảm biến vân tay dưới phím Home cứng. Tuy nhiên khá đáng tiếc là máy không có những phím điện dung khác bên cạnh như nút Back hoặc Recent Apps. Nếu như là một người dùng Android điều này có thể là một bất tiện khá lớn. Tuy vậy, Samsung đã làm được điều này từ lâu trên dòng Galaxy của hãng.

3. ;Bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn

Tất nhiên vi xử lý Snapdragon 617 cho tốc độ xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với Snapdragon 615. Không chỉ vậy vi xử lý này còn hỗ trợ truyền tải dữ liệu LTE nhanh hơn, công nghệ sạc QuickCharge 3.0. Tuy nhiên nếu có thể HTC nên sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 trở nên để có thể đảm bảo hiệu suất tối đa kết hợp cùng RAM 3 GB mạnh mẽ.

4. RAM 3 GB cho tất cả các biến thể

HTC One A9 sẽ có một phiên bản RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Phiên bản dung lượng 16 GB thấp hơn sẽ có RAM 2 GB. Việc cắt giảm thông số kỹ thuật cho một phiên bản giá rẻ là điều cần làm với HTC nhưng sẽ tốt hơn nếu hãng vẫn duy trì RAM 3 GB cho tất cả các biến thể.

5. Pin lớn hơn

Viên pin dung lượng 2.150 mAh có vẻ hơi khiêm tốn với một mẫu smartphone Android nhất là khi One A9 sở hữu màn hình AMOLED có độ phân giải Full HD. Mặc dù, HTC có trang bị công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0/3.0 nhưng rõ ràng nếu như người dùng liên tục phải cắm sạc sẽ chẳng phải là điều tốt.

6. Công nghệ sạc không dây

Công nghệ sạc không dây đã bắt đầu phát triển trong những năm gần đây. Nhiều mẫu smartphone cao cấp đã bắt đầu trang bị tính năng này như Galaxy S6, Galaxy Note 5, bộ đôi Lumia 950/950 XL. Khá đáng tiếc là HTC lại không trang bị tính năng tiên tiến này cho One A9.

7. Chống nước

Dù muốn hay không, tính năng chống nước vẫn rất cần thiết trên mỗi mẫu smartphone. Các mẫu smartphone đầu bảng hiện nay đều có khả năng chống nước trong một thời gian nhất định, ngay cả khi các hãng sản xuất không công bố tính năng thiết yếu đó.

Tại sự kiện vừa qua, HTC cũng chưa hề công bố về khả năng chống nước của One A9. Do đó giới công nghệ cần có thêm những bài đánh giá chi tiết để kiểm nghiệm điều này.

8. IR Blaster

Sẽ là một thiếu sót khi bỏ qua tính năng này. Hầu hết nhiều người dùng smartphone hiện nay đã bắt đầu có xu hướng sử dụng cổng hồng ngoại IR Blaster trên smartphone để điều khiển các thiết bị trong gia đình. Tuy vậy có lẽ để đảm bảo thiết kế mỏng hơn, HTC đã lược bỏ bộ phận IR Blaster.

Tiến Thanh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác