VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt tính năng tìm kiếm bài đã đăng

Với tính năng tìm kiếm mới, Facebook sẽ khai thác được tiềm năng kết nối và quảng cáo khổng lồ tiềm tàng trong 2.000 tỷ bài đăng công khai (public) mỗi tháng.

Với tính năng tìm kiếm mới, Facebook sẽ khai thác được tiềm năng kết nối và quảng cáo khổng lồ tiềm tàng trong 2.000 tỷ bài đăng công khai (public) mỗi tháng.

Bắt đầu từ ngày thứ Năm tuần này (theo lịch Mỹ), Facebook sẽ chính thức một tính năng tìm kiếm tương tự với Google. Thay vì tìm kiếm trên toàn bộ Internet, tính năng tìm kiếm của Facebook sẽ tập trung vào 2.000 tỷ bài đăng trên mạng xã hội này mỗi tháng.

Người dùng có thể thực hiện tìm kiếm thông qua thanh tìm kiếm quen thuộc ở đầu màn hình ứng dụng iOS và giao diện web của Facebook. Ví dụ, khi bạn gõ từ "water" ("nước") vào thanh tìm kiếm, Facebook sẽ tự động đề xuất một số chủ đề "nóng" hiện nay, ví dụ như "water on Mars" ("nước trên Sao Hỏa"). Nếu người dùng click vào chủ đề này, Facebook sẽ hiển thị một danh sách các đường dẫn tin tức, video, status và các nội dung khác từ bạn bè, các nhóm tham gia và những người dùng Facebook khác. Chỉ duy nhất các bài đăng được tùy chỉnh Công khai (Public) mới được hiển thị trong phần tìm kiếm của Facebook.

Tính năng tìm kiếm mới sẽ đứng cạnh những tính năng tìm kiếm đã có trước đây gồm bạn bè, nhóm, trang hâm mộ và địa điểm có sẵn của Facebook. Với tính năng này, 1,5 tỷ người dùng của Facebook có thể dễ dàng tìm ra những điều người khác đang nói về một ban nhạc nào đó, thay vì bị giới hạn vào những thông tin dạng như "bao nhiêu bạn bè của tôi đang ưa thích ban nhạc này" như trước đây.

Kết quả trả về khi tìm kiếm từ "mưa" trên Facebook

Dĩ nhiên, khi cung cấp một kênh thông tin mới từ người dùng, Facebook sẽ tăng cường thêm khả năng thu thập các dữ liệu cá nhân như sở thích, chủ đề quan tâm... nhằm giúp tạo ra những mẩu quảng cáo chính xác hơn. Cũng qua tính năng tìm kiếm này, Facebook sẽ củng cố vị thế vững chắc là mạng xã hội hàng đầu thế giới bằng cách tăng khả năng tiếp cận nội dung của người dùng.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể thử nghiệm tính năng tìm kiếm của Facebook bằng cách chuyển ngôn ngữ về "English (US)". Trong tuyên bố mới nhất tới CNET, Facebook khẳng định các tuỳ chỉnh quyền riêng tư sẽ không bị thay đổi so với trước đây.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác