VnReview
Hà Nội

Máy tính siêu nhỏ chạy Windows 10, có cảm biến vân tay

InFocus Kangaroo là mẫu máy tính chạy Windows 10 có kích thước chỉ bằng 1 chiếc điện thoại, được trang bị cảm biến vân tay với giá bán chỉ 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng).

InFocus (một thương hiệu máy chiếu nổi tiếng của Mỹ và được biết đến tại Việt Nam qua một mẫu smartphone cấu hình cao giá rẻ) mới đây đã cho ra mắt Kangaroo, mẫu máy tính để bàn siêu nhỏ chạy Windows 10.

Thiết bị có trọng lượng chỉ 200g, kích thước 124 x 80.5 x 12.9mm, tức chỉ bằng một chiếc phablet thông thường. Do có kích thước rất nhỏ nên Kangaroo chỉ có 1 cổng microUSB để sạc, còn các kết nối khác thì được tích hợp trong một thiết bị riêng, được gắn vào Kangaroo bằng cổng kết nối 40 chân độc quyền của InFocus với các kết nối gồm: 1 cổng HDMI, 2 cổng USB và 1 cổng DC để cấp nguồn cho thiết bị. Chúng ta có thể xem Kangaroo như là "ultrabook của máy tính để bàn".

Cấu hình của Kangaroo không quá mạnh nhưng cũng đủ để người dùng chạy các phần mềm thông thường trên Windows 10. InFocus trang bị cho Kangaroo chip xử lý Intel Atom x5 Z8500 (Cherrytrail) 2.24GHz, đây là loại chip xử lý không cần quạt tản nhiệt, cùng với RAM LPDDR3 2GB và bộ nhớ trong eMMC 32GB + microSD tối đa 128GB.

Thiết bị còn có một số chuẩn kết nối không dây phổ biến khác như: Wi-Fi ac tốc độ cao (không có cổng Ethernet), Bluetooth 4.0 giúp kết nối với chuột và bàn phím không dây. Bạn cần có dây HDMI để kết nối Kangaroo với màn hình ngoài cũng như adapter để sạc pin cho máy, theo InFocus thì pin của Kangaroo cho thời gian hoạt động khoảng 4 tiếng.

Kangaroo chạy hệ điều hành Windows 10 Home, với phiên bản Home thì thiết bị đủ sức đảm đương các tác vụ nhẹ nhàng như duyệt web, xem phim, nghe nhạc, Office, ... Đặc biệt, InFocus còn trang bị cho Kangaroo cảm biến vân tay giúp bảo vệ dữ liệu trên thiết bị tốt hơn thay vì dùng mật khẩu hay mã PIN.

Một tính năng đặc biệt khác của Kangaroo, nếu không thích dùng cổng HDMI để nối với màn hình ngoài thì bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm OSLinx để kết nối thiết bị với những chiếc iPad chạy iOS bằng kết nối Lightning, khi này iPad sẽ biến thành màn hình ngoài cho Kangaroo và bạn có thể sử dụng bình thường thiết bị ở cả 2 chế độ tablet và desktop.

InFocus Kangaroo hiện đã cho đặt hàng trực tuyến trên Newegg.com và Microsoft Store với giá 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng), thiết bị cũng sẽ được bán ra tại các cửa hàng bán lẻ của Microsoft trong thời gian sắp tới.

Phúc Thịnh

Theo BGR, InFocus

Chủ đề khác