VnReview
Hà Nội

iPhone 3G "bơi" giỏi hơn các mẫu iPhone đàn em

Đoạn video được một người dùng YouTube có tên Zack Straley công bố sẽ giúp xóa tan sự tò mò của bạn về khả năng chống nước của iPhone.

Cách đây ít lâu, một đoạn video được Zack Straley công bố trên YouTube đã cho thấy iPhone 6s và 6s Plus có khả năng chống nước hết sức đáng ngạc nhiên: sau 1 giờ bị ngâm dưới nước, cả 2 chiếc iPhone mới nhất đều vẫn hoạt động bình thường.

Tuy vậy, Apple chưa bao giờ nói về khả năng chống nước của những chiếc iPhone, và cũng chưa một thế hệ iPhone nào được chứng nhận IP như smartphone của Sony hay Samsung. Thật may mắn, chính anh chàng Zack Straley đã chịu "hi sinh" iPhone thay bạn để kiểm nghiệm tính năng chống nước của iPhone. Cả 7 thế hệ iPhone từ iPhone 1 (2007) đến 6S (2015) đều đã được Straley mang nhúng nước để kiểm chứng khả năng "bơi lội".

Không may cho Straley là không một chiếc iPhone nào của anh có khả năng sống sót quá 2 phút trong thử nghiệm mới, song iPhone 3G (2008) đã là chiếc iPhone chịu đựng giỏi nhất khi tiếp tục nhấp nháy màn hình sau 2 phút bị ngâm nước. Những người anh em còn lại của iPhone 3G lần lượt bị nhiễu màn hình rồi tắt, duy chỉ có iPhone 5s và iPhone 6s là tiếp tục hiển thị nhiều sọc màu sau khi được vớt ra khỏi mặt nước.

Kết quả thử nghiệm mới của Straley cho thấy khả năng chống nước của iPhone có lẽ sẽ tiếp tục là một ẩn số. Rất có thể Apple đã bí mật thêm khả năng chịu nhúng nước cho một vài chiếc iPhone, hoặc có thể là một trong số các đoạn video phía trên đã bị làm giả. Dù sao, bạn cũng có thể rút ra bài học cho mình từ thử nghiệm khá ngớ ngẩn này: nếu Apple không coi iPhone là smartphone chống nước thì bạn cũng nên cố gắng tránh cho chiếc điện thoại đắt tiền này phải "học bơi".

Lê Hoàng

Theo RedmondPie

Chủ đề khác