VnReview
Hà Nội

Samsung sửa lỗi quá nhiệt cho... Snapdragon 820

Đáng ngạc nhiên là vị anh hùng sẽ giúp Snapdragon 820 thoát khỏi vấn đề quá nhiệt đã từng gây ảnh hưởng trầm trọng tới Snapdragon 810 sẽ là... Samsung.

Đáng ngạc nhiên là vị anh hùng sẽ giúp Snapdragon 820 thoát khỏi vấn đề tản nhiệt đã từng gây ảnh hưởng trầm trọng tới Snapdragon 810 sẽ lại là... Samsung.

Theo thông tin từ Business Korea, một nguồn tin "nằm vùng" trong giới công nghiệp Hàn Quốc, Samsung hiện nay đang nỗ lực hết sức để giúp "ổn định" dòng chip Snapdragon 820 do Qualcomm thiết kế. Cụ thể hơn, Samsung hiện đang tối ưu chương trình điều khiển mẫu chip này để xử lý các vấn đề nhiệt độ trước khi phát hành. Nếu như không thể giải quyết vấn đề theo cách này, công ty Hàn Quốc có thể sẽ thiết kế một "ống tản nhiệt" riêng để Snapdragon 820 không rơi vào tình trạng quá nhiệt gây treo phần mềm hay hư hại phần cứng.

Vào đầu năm nay, doanh thu của Qualcomm cùng nhiều đối tác của hãng này đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi mẫu chip Snapdragon 810 gặp các vấn đề tản nhiệt. Trong sự cố của Snapdragon 810, Samsung đặc biệt gây chú ý khi quyết định từ bỏ hẳn dòng chip này để chuyển sang sử dụng chip Exynos 7420 do hãng tự phát triển cho tất cả các sản phẩm đầu bảng của mình trong năm (Galaxy S6, S6 edge, Note 5 và edge+). Tuy vậy, nhiều tin đồn cho biết Samsung là một trong những đối tác trực tiếp sản xuất Snapdragon 820. Do đó hãng điện tử Hàn Quốc sẽ phải "bất chấp mọi giá" ra mắt một phiên bản sử dụng Snapdragon 820 cho Galaxy S7.

Các thông tin cũ cho biết Samsung hiện đã hoàn thành thử nghiệm 2 phiên bản Snapdragon 820 khác nhau. Mẫu Galaxy S7 trang bị Snapdragon 820 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Dòng chip này không chỉ mang các cải tiến hiệu năng thông thường mà còn được tích hợp sẵn khả năng chống mã độc ngay từ phần cứng, một tính năng được coi là tối quan trọng đối với một hệ điều hành "mở" như Android.

Đáng ngạc nhiên là vị anh hùng sẽ giúp Snapdragon 820 thoát khỏi vấn đề tản nhiệt đã từng gây ảnh hưởng trầm trọng tới Snapdragon 810 sẽ lại là... Samsung.

Nếu như Samsung có thể thực sự giải quyết vấn đề tản nhiệt của Snapdragon 820, đây sẽ là một tin mừng cho cả công ty Hàn Quốc lẫn Qualcomm. Sau khi doanh thu smartphone bị sụt giảm, Samsung đã liên tục đẩy mạnh mảng gia công chip với doanh thu khổng lồ đến từ Apple. Về phía Qualcomm, một dòng chip thành công sẽ giúp hãng vi xử lý hàng đầu thế giới này có thể khôi phục lại vị thế trong mắt người hâm mộ cũng như các đối tác sản xuất. Mới chỉ vào tháng 7, Qualcomm đã buộc phải tuyên bố cắt giảm nhân sự và giảm tới 1,4 tỷ USD chi phí hoạt động.

Lê Hoàng

Theo 9to5google

Chủ đề khác