VnReview
Hà Nội

Facebook 'thủ tiêu' mục Tin nhắn khác

Không mang lại nhiều tác dụng đối với người dùng, mục Tin nhắn khác (Other) đã bị Facebook khai tử trong cay đắng.

Một trong những lý do để đưa mục Tin nhắn khác vào dĩ vãng đó là chẳng mấy ai quan tâm tới mục này trên Facebook. Thậm chí, nhiều người chẳng biết đến mục này ở đâu và tác dụng ra sao.

Mục Tin nhắn khác chứa những tin nhắn được gửi từ những người chưa kết bạn (add friend) với chủ nhân Facebook. Tuy nhiên do chỉ xuất hiện trên phiên bản web nên mục này không được người dùng ủng hộ, thậm chí nhiều người còn bị lỡ những tin nhắn quan trọng (vì họ không biết đến sự tồn tại của chúng).

Bên cạnh đó đối với nhiều người, mục Tin nhắn khác còn là một kho lưu trữ rác thực thụ. Khi mà vấn đề tin nhắn rác đang lan tràn trên các cộng đồng mạng hay điện thoại di động vẫn chưa thể giải quyết triệt để, mục Tin nhắn khác nghiễm nhiên trở thành "thùng rác" cho những kẻ chuyên tung tin nhắn rác. Người chịu tác động lớn nhất không ai khác chính là người dùng Facebook.

Tin nhắn khác biến mất, người dùng hưởng lợi?

Trong một bài đăng gần đây trên Faceboook, người đứng đầu mảng Messenger, David Marcus, tiết lộ, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã khai tử mục Tin nhắn khác và thay vào đó là tính năng mới có tên "Message Request".

Tính năng;Message Request về đơn giản sẽ giải quyết được những hạn chế của mục Tin nhắn khác. Giờ đây sẽ chỉ có người dùng là bạn bè với chủ nhân Facebook mới có thể nhắn tin cho họ.

Trong khi đó, nếu như người dùng Facebook chưa kết bạn muốn nhắn tin cho bạn, bạn sẽ nhận được một tin nhắn yêu cầu từ ngay trong hộp thư chính. Lẽ dĩ nhiên, bạn có thể chấp nhận hoặc lờ đi yêu cầu đó một cách dễ dàng.

Facebook đang dần có những bước nhằm cải thiện tình trạng tin nhắn rác trên Facebook. Và với thay đổi này, bạn sẽ không phải lo gặp những người dùng hoặc fanpage giả mạo.

Tính năng mới và quyết định khai tử mục Tin nhắn khác của Facebook xuất hiện không lâu sau khi Facebook cho phép đăng ký dịch vụ tin nhắn Messenger không cần tài khoản Facebook hồi tháng Sáu. Điều này cho thấy Facebook đã bắt đầu biết lắng nghe hơn ý kiến người dùng về những trải nghiệm trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Dự kiến tính năng mới Message Request sẽ sớm có sẵn cho người dùng toàn cầu trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Theo Business Insider

Chủ đề khác