VnReview
Hà Nội

Lenovo VIBE P1 tích hợp cảm biến vân tay, pin khủng, giá 7 triệu đồng

Chiều qua (28/10), Lenovo Việt Nam đã chính thức giới thiệu VIBE P1 và VIBE P1m, đây là bộ đôi smartphone tập trung vào việc nâng cấp thời lượng pin cho mục đích giải trí.

Lenovo ra mắt bộ đôi smartphone "pin khủng" VIBE P1 và P1m

Đại diện Lenovo giới thiệu về VIBE P1

Được giới thiệu hồi đầu tháng 9 cùng với VIBE S1, sau gần 2 tháng bộ đôi smartphone Lenovo VIBE P1 và P1m (Trung Quốc) đã được ra mắt tại Việt Nam qua hai nhà phân phối khác nhau là PSD (Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí) và FPT.

Trong đó, Lenovo VIBE P1 là mẫu cao cấp hơn với màn hình IPS LCD 5.5 inch Full HD với kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 615 @ 1.5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB cùng khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128 GB, camera sau 13 MP hỗ trợ lấy nét theo pha, camera trước 5 MP và công nghệ âm thanh Smart PA. Máy bán ra sẽ chạy Android 5.1 Lollipop và hỗ trợ 2 SIM.

VIBE P1 được tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home vật lý ở mặt trước

Mặt sau của VIBE P1 bằng kim loại và có thiết kế tương tự dòng HTC One

Điểm đáng chú ý là VIBE P1 sở hữu thỏi pin có dung lượng lên tới 5000 mAh và bộ khung bằng nhôm. Tuy độ mỏng các cạnh theo công bố chỉ là 4,6 mm nhưng máy có thiết kế lồi ra ở giữa cùng với việc trang bị thỏi pin dung lượng lớn nên độ dày thực tế của máy sẽ cao hơn nhưng không đáng kể. Việc cầm nắm sản phẩm không quá bất tiện ngoài việc kích thước màn hình 5.5 inch khá lớn.

Được giới thiệu tại Việt Nam hồi đầu tháng 10, phiên bản VIBE P1m có cấu hình thấp hơn khi chỉ sở hữu màn hình 5 inch Full HD, vi xử lý MediaTek 4 nhân 64-bit chạy ở xung nhịp 1 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB. Máy có camera chính 8 MP và camera trước 5 MP, máy chạy Android 5.1 Lollipop, hỗ trợ 2 SIM và có thiết kế bằng nhựa phủ thêm một lớp nano chống bám vân tay. Cũng giống như P1, điểm nhấn của P1m nằm ở thỏi pin 4.000 mAh.

P1m dùng vỏ nhựa và được phủ một lớp nano chống bám vân tay và chống nước

Cả hai máy đều được Lenovo tích hợp thêm một nút cứng bên cạnh trái để kích hoạt/vô hiệu nhanh tính năng tiết kiệm pin và tính năng sạc OTG (sạc pin cho các thiết bị khác qua cổng kết nối USB).

Cả P1 (dưới) và P1m (trên) đều sở hữu tính năng bật/tắt tính năng tiết kiệm pin bằng phím cứng ở bên cạnh trái

Ngoài khác biệt về kích thước và cấu hình, P1 còn được trang bị tính năng nhận diện vân tay trên nút home vật lý để hỗ trợ bảo mật và mở khoá thiết bị. Lenovo cho biết đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên của công ty tích hợp cảm biến vân tay. Một điểm khác biệt nữa là trong việc đóng gói sản phẩm bán ra, P1 được bán kèm cục sạc 24 W giúp sạc pin nhanh, trong khi sạc của P1m bán kèm chỉ có 12 W. Theo Lenovo, lớp phủ nano trên P1m ngoài tác dụng chống bám vân tay còn giúp máy có khả năng chống nước. VnReview sẽ xác nhận thêm về tính năng này khi có máy trên tay.

Cả Lenovo VIBE P1 và P1m hiện đều đã chính thức lên kệ tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Mức giá của P1 là 6,99 triệu đồng với hai màu Platium và Graphite Grey. Trong khi P1m có sẵn hai màu Đen (Onyx Black) và Trắng (Pearl White) với mức giá bán lẻ là 3,79 triệu đồng. Cả hai máy bán ra đều được bảo hành 1 năm.

Dưới đây là một số hình ảnh của sản phẩm tại buổi ra mắt:

Lenovo VIBE P1m

Lenovo VIBE P1

H.T

Chủ đề khác