VnReview
Hà Nội

Google ra mắt router OnHub mới, cải tiến về hiệu suất

Đây là một phiên bản khác sau mẫu router OnHub do TP-LINK sản xuất vừa được Google ra mắt cách đây chỉ 2 tháng.

Cũng giống như OnHub của TP-LINK, Google OnHub của Asus vẫn được giữ nguyên các đặc điểm nổi bật của OnHub TP-LINK như: chuẩn kết nối ac cho tốc độ nhanh nhất, thiết lập và quản lý đơn giản thông qua ứng dụng Google On cũng như thiết kế dạng hình trụ đẹp mắt và hiện tại. Tuy nhiên phiên bản này được Google cải tiến một số thứ giúp trải nghiệm sử dụng trở nên tuyệt vời hơn.

OnHub của Asus được thay đổi một chút về thiết kế với đường kính phần đáy lớn nhất rồi từ từ nhỏ dần khi lên trên cùng dải đèn LED trạng thái đặt ở đáy thay vì trên đầu, ngoài ra thiết bị còn được bổ sung thêm tính năng Control Wave cho phép vẫy tay trên thiết bị để tăng cường tín hiệu Wi-Fi kết nối đến một thiết bị đã được thiết lập ưu tiên từ trước.

Ngoài tính năng Control Wave và thay đổi một chút về cấu hình, OnHub Asus vẫn được giữ nguyên cấu hình và các tính năng đã có trên OnHub TP-LINK. Bạn đọc có thể xem cấu hình của cả 2 mẫu OnHub tại đây. Google cũng công bố bản cập nhật phần mềm đầu tiên sẽ được phát hành cho OnHub TP-LINK mang đến một số cải tiến về hiệu suất cũng như "thuật toán ăng-ten thông minh". Bản cập nhật phần mềm cho OnHub TP-LINK sẽ tự động được tải về và cài đặt khi kết nối Wi-Fi đang "yên tĩnh", vì vậy bạn không cần lo lắng về tốc độ kết nối sẽ bị ảnh hưởng trong khi bản cập nhật được tải về.

OnHub Asus đã cho đặt hàng trên trang web của Google với giá 220 USD (khoảng 4,9 triệu đồng), cao hơn so với mức giá 200 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) của OnHub TP-LINK, chưa tính chi phí phát sinh và cước vận chuyển khi hàng về Việt Nam.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác