VnReview
Hà Nội

Scandal bẻ gãy Nexus 6P đã bị thổi phồng quá đáng

Một thử nghiệm "thực thụ" mới sẽ chứng minh cho bạn sức chịu đựng thực sự của chiếc Nexus 6P.

Đoạn video bẻ vụn Nexus 6P đã từng gây "sốt" trong những ngày qua.

Cách đây vài ngày, một đoạn video "tra tấn" chiếc Nexus 6P đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi người thực hiện có thể bẻ gãy chiếc phablet này một cách dễ dàng. Tác giả của đoạn video đã gọi độ bền của Nexus 6P là "một trò đùa" và khẳng định "Ngay cả cô em gái nhỏ của tôi cũng có thể bẻ gãy chiếc smartphone này".

Tuy vậy, các phân tích sau đó đối với đoạn video trên đã cho thấy nhiều điểm không khách quan trong quá trình thử nghiệm. Màn hình vốn là một phần quan trọng trong cấu trúc của smartphone đã bị bẻ gãy trước đó, chưa kể tác giả đoạn video còn thử nghiệm hơ lửa điện thoại dẫn đến tình trạng các lớp keo dán bên trong có thể bị hư hại.

Thử nghiệm khách quan mới cho thấy Nexus 6P là một chiếc điện thoại khá bền.

Một đoạn video mới được thực hiện đã cho thấy khả năng chịu lực của Nexus 6P không hề tồi tệ như vậy. Trong đoạn video mới, người thử nghiệm đã tiến hành đặt một loạt các bánh tạ trọng lượng lớn lên trên giá đỡ là chiếc Nexus đầu tay của Huawei (Trung Quốc). Thử nghiệm này cho thấy lực bẻ cong mà Nexus 6P chịu đựng được lên tới... ;41kg. Ngay cả khi đã bị cong, chiếc smartphone này vẫn có thể hoạt động bình thường.

Sau đó, tác giả đoạn video mới đã thực hiện bẻ cong Nexus 6P bằng tay nhưng không tạo được thay đổi đáng kể. Như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng chịu lực của chiếc phablet 2015 của Google.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác