VnReview
Hà Nội

Apple cải tổ thiết kế iPhone với màn hình lớn hơn

Apple đang chuẩn bị thay đổi thiết kế tổng thể iPhone, làm mới dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng để tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ như Samsung.

Minh họa iPhone 5

Minh họa mẫu iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn

Minh họa iPhone 5

Minh họa thiết kế iPhone 5

Hãng tin Bloomberg trích lời một nguồn tin giấu tên cho hay Apple đã đặt các đơn hàng màn hình kích cỡ lớn hơn 3.5-inch của iPhone hiện nay từ các nhà cung cấp ở châu Á. Nguồn tin này cũng cho hay đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs đã theo dõi chặt chẽ việc thiết kế lại iPhone trước khi ông qua đời hồi tháng 10 năm ngoái.

Đây sẽ là sự thay đổi thiết kế iPhone đầu tiên kể từ năm 2010, khi Apple ra mắt iPhone 4. Các nhà sản xuất điện tử hàng đầu, dẫn đầu là Samsung đang tiến đến smartphone có màn hình lớn hơn do người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng các thiết bị cầm tay cho phạm vi công việc rộng hơn như chơi game, xem video, duyệt Web.

Apple hiện đang gặp sức ép cạnh tranh từ các đối thủ như Samsung – hãng sản xuất smartphone sử dụng hệ điều hành phổ biến nhất Android. Samsung đã lấy lại được vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý đầu tiên năm nay nhờ các smartphone có kích cỡ màn hình phong phú.

Các nhà phân tích dự đoán, iPhone thế hệ mới có thể được phát hành vào tháng 10 năm nay. Apple đã phát triển thiết bị này trước khi iPhone 4S được ra mắt tháng 10 năm ngoái, một nguồn tin cho biết. Steve Jobs, người đã phải nghỉ điều hành Apple từ tháng 1/2011 để điều trị bệnh ung thư, đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển điện thoại này.

Người phát ngôn của Apple, bà Natalie Kerris, từ chối bình luận về những thông tin liên quan đến iPhone mới.

iPhone lần đầu tiên ra mắt năm 2007 và kể từ đó, iPhone là sản phẩm nổi tiếng nhất của Apple. Nó chiếm đến 58% tổng doanh số của hãng. Sản phẩm này, cùng với việc ra mắt lần đầu máy tính bảng iPad năm 2010, đã giúp đưa Apple vượt qua hãng dầu khí Mỹ Exxon Mobil để trở thành công ty có trị giá lớn nhất thế giới. Kể từ khi Steve Jobs ra mắt iPhone, cổ phiếu của Apple đã tăng hơn gấp 5 lần.

Theo báo Wall Street Journal đưa tin đầu tuần này, iPhone mới của Apple sẽ có màn hình 4-inch. Hãng đang làm việc với một số nhà sản xuất màn hình như LG, Sharp, và Japan Display để cung cấp màn hình cho iPhone mới. Theo bài báo, việc sản xuất iPhone mới có thể bắt đầu từ tháng tới.

Ngoài màn hình lớn hơn, các nhà phân tích dự đoán iPhone mới sẽ tương thích với các mạng không dây thế hệ mới 4G.

Hải Ninh

Chủ đề khác