VnReview
Hà Nội

Opera Max sẽ có mặt trên 100 triệu điện thoại Android vào năm 2017

Opera cho biết ước tính đến năm 2017 phần mềm quản lý dữ liệu Opera Max của họ sẽ có mặt trên 100 triệu thiết bị Android.

Opera: công nghệ nén dữ liệu của chúng tôi sẽ có mặt trên 100 triệu điện thoại Android vào năm 2017

Đây là ứng dụng quản lý dữ liệu mà theo Opera có thể giúp bạn tiết kiệm đến 50% dữ liệu 4G, 3G hoặc Wi-Fi. Với một số ứng dụng như Netflix và YouTube, bạn thậm chí có thể tiết kiệm đến 60% dữ liệu. Opera Max thực hiện điều này thông qua một cơ chế nén dữ liệu đặc biệt. Opera khẳng định chất lượng hiển thị của các nội dung không bị ảnh hưởng khi nén dữ liệu.

Hiện nay, người dùng Android có thể tải về các ứng dụng Opera Max từ Google Play Store. Ngoài ra, ứng dụng này cũng được cài đặt sẵn trên một số sản phẩm của hai nhà sản xuất Samsung và Xiaomi (Trung Quốc). Đầu tuần này, Opera tiếp tục ký thỏa thuận với Acer, Hisense và TWZ nâng tổng số công ty cam kết cài đặt Opera Max cho thiết bị của họ lên con số 14.

Theo Opera, điều này đồng nghĩa với việc đến năm 2017 sẽ có hơn 100 triệu điện thoại Android xuất xưởng được cài đặt sẵn Opera Max. Một số thị trường như Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Mỹ Latin và châu Phi có nhu cầu sử dụng dữ liệu di động vượt mức đáp ứng của cơ sở hạ tầng nên Opera Max được xem là một giải pháp hữu hiệu với nhiều người dùng.

Opera: công nghệ nén dữ liệu của chúng tôi sẽ có mặt trên 100 triệu điện thoại Android vào năm 2017

"Nhiều người dùng rất thận trọng với việc sử dụng dữ liệu di động vì sợ chi tiêu vượt định mức. Chúng tôi thấy rằng các nhà sản xuất thiết bị tỏ ra đồng tình trong việc đẩy mạnh việc cung cấp giải pháp tối ưu hóa dữ liệu trên các thiết bị. Opera Max là chìa khóa để hàng tỷ người sử dụng internet di động trên thế giới đối phó được với trình trạng cơ sở hạ tầng mạng yếu kém và chi phí đắt đỏ".

14 nhà sản xuất cam kết cài đặt Opera Max trên thiết bị Android của mình gồm Acer, Cherry Mobile, Evercoss, Fly, Hisense, Mobiistar, Micromax, Oppo, Prestigio, Samsung, Symphony, Tecno, TWZ và Xiaomi.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác