VnReview
Hà Nội

iPhone 7 vẫn không dùng màn hình OLED

Nhà phân tích thị trường từng đưa ra rất nhiều dự đoán "trúng phóc" về sản phẩm Apple mới đây đã khẳng định rằng iPhone 7 và thậm chí là cả iPhone 8 cũng sẽ không có màn hình OLED.

Một nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo đã từng đưa ra rất nhiều dự đoán "trúng phóc" về sản phẩm Apple mới đây đã khẳng định rằng iPhone 7 và thậm chí là cả iPhone 8 cũng sẽ không có màn hình OLED.

Trong khi các thông tin rò rỉ trước đây đều khẳng định rằng chiếc iPhone của năm 2016 sẽ được trang bị màn hình OLED thì Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thị trường đã từng có thành tích dự đoán vô cùng chính xác về Apple lại khẳng định điều ngược lại. Theo một văn bản khách hàng của Kuo, Apple sẽ không thay thế công nghệ màn hình LCD trên iPhone trong vòng vài năm tới, "ít nhất là qua 2018". Điều này có nghĩa rằng cả iPhone 7, iPhone 7s và iPhone 8 đều sẽ không sở hữu công nghệ màn hình OLED vượt trội.

Trước đó, nhiều tin đồn đã khẳng định rằng trưởng bộ phận thiết kế của Apple, Jony Ive đã từng lên tiếng phàn nàn với bộ sậu công ty rằng màn hình iPhone đang tỏ ra quá lỗi thời so với màn hình AMOLED của Apple Watch, khiến cho đông đảo người hâm mộ Táo đưa ra nhận định rằng Tim Cook và đồng sự sẽ sớm nghe lời Ive và chuyển lên sử dụng AMOLED. Một thông tin quan trọng do Kuo đưa ra sẽ phản bác lại điều này: Foxconn, đối tác cung ứng lớn nhất của Apple, hiện đang đầu tư một nhà máy sản xuất màn hình công nghệ TFT-LCD cho iPhone với mục tiêu hoàn thành trong năm 2018.

Một nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo đã từng đưa ra rất nhiều dự đoán "trúng phóc" về sản phẩm Apple mới đây đã khẳng định rằng iPhone 7 và thậm chí là cả iPhone 8 cũng sẽ không có màn hình OLED.

Vào tháng trước, nhà phân tích này đã đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm sau, bao gồm một chiếc iPhone màn hình 4 inch vỏ kim loại để thay thế cho chiếc iPhone 5s của năm nay. Trong một bản báo cáo sau đó, ông khẳng định iPhone 7 sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với độ dày chỉ 6 – 6,5mm.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác