VnReview
Hà Nội

Huawei giới thiệu công nghệ sạc pin lên 50% trong 5 phút

Hôm qua (13/11), Watt Lab, đơn vị nghiên cứu thuộc tập đoàn Huawei (Trung Quốc), đã giới thiệu sản phẩm pin mới sạc nhanh hơn 10 lần so với các loại pin hiện nay.

Sản phẩm này được Huawei ra mắt tại một triển lãm về pin ở Nhật. Huawei đã giới thiệu 2 viên pin sử dụng công nghệ sạc mới với dung lượng khác nhau: một viên 600 mAh và một viên 3.000 mAh. Sạc từ mức 2%, viên pin 600 mAh đạt mức 68% trong 2 phút. Viên 3.000 mAh còn có tốc độ sạc ấn tượng hơn, tăng lên mức 48% trong vòng 5 phút.

Tốc độ sạc pin này ấn tượng hơn nhiều so với công nghệ sạc Quick Charge của Qualcomm và cả công nghệ sạc VOOC trên các điện thoại của OPPO. Huawei cho biết phương pháp sạc pin mới đòi hỏi phải có củ sạc đặc biệt và pin lithium-ion mới có mật độ năng lượng trên mức 620 Wh/L.

Tốc độ sạc nhanh đạt được nhờ việc liên kết các nguyên tử khác loại (heteroatom) với phân tử than chì trong cực dương, đóng vai trò như chất xúc tác trong quá trình thu và truyền Lithi thông qua các sợi carbon. Huawei cho biết các nguyên tử khác loại làm tăng tốc độ sạc mà không làm giảm mật độ năng lượng hoặc nói cách khác là không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Huawei tuyên bố công nghệ sạc nhanh của họ sẽ tạo ra cuộc cách mạng mới với các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại, thiết bị đeo tay và các thiết bị cung cấp năng lượng di động. Hãng cho biết họ đang đàm phán với các đối tác để sản xuất và phân phối công nghệ pin này ra thị trường nhưng hiện chưa rõ thời điểm cụ thể.

NHM

Theo BGR

Chủ đề khác