VnReview
Hà Nội

Facebook bắt đầu thử nghiệm tin nhắn tự hủy tại Pháp

Hiện tại chỉ có người dùng tại Pháp mới được sử dụng tính năng tin nhắn tự hủy sau một giờ trên ứng dụng Messenger do Facebook cung cấp.

Theo trang BuzzFeed, Facebook đã tung ra tính năng tin nhắn tự hủy mới cho người dùng Messenger. Những tin nhắn sau khi được ngưởi dùng gửi đi sẽ được xóa sạch sau một giờ. Mặc dù vậy tính năng này mới chỉ giới hạn cho người dùng tại Pháp. Tất nhiên, Facebook có thể sẽ sớm phát hành tính năng mới này đến hơn 700 triệu người dùng Messenger trong thời gian tới.

Để sử dụng tính năng tin nhắn tự hủy, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát đặt ở phía trên cuộc trò chuyện để thiết lập. Tính năng này sẽ chỉ áp dụng cho từng cuộc trò chuyện riêng biệt trên Messenger và người dùng có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào.

Để sử dụng tính năng, người dùng cần nhấn vào biểu tượng hình đồng hồ cát trên thanh công cụ

Sau khoảng thời gian quy định, những tin nhắn trên Messenger sẽ tự động được hủy.

Khi nói tới tin nhắn tự hủy, một trong số những ứng dụng thành công với tính năng này nhất hiện nay chỉ có thể là Snapchat, dịch vụ hiện có khoảng 100 triệu người dùng hàng ngày.;

CEO Facebook Mark Zukerberg từng ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD vào hồi năm 2013. Tuy vậy, CEO Snapchat Spegel đã kiên quyết từ chối và giờ đây, Snapchat đã trở thành một dịch vụ tin nhắn tự hủy nổi tiếng trên thế giới. Hiện một số ứng dụng nhắn tin khác cũng bắt đầu cung cấp tính năng này như Line và WeChat.

Cách đây 3 năm, Facebook cũng từng cho ra mắt dịch vụ tương tự như Snapchat có tên Poke nhưng nhắm vào hình ảnh và video. Có điều do không được chăm chút quảng bá, tính năng này đã nhanh chóng bị cộng đồng lãng quên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác