VnReview
Hà Nội

Sẽ có Galaxy S7 Premium Edition với GPU 14 nhân, màn hình 4K?

Theo kế hoạch bị rò rỉ của Samsung, Galaxy S7 Premium Edition sẽ chỉ bán tại Hàn Quốc với cấu hình "khủng long" gồm chip xử lý Exynos 8890, GPU 14 nhân và màn hình 4K.

Cũng giống như Exynos 7420, dòng chip mới ra mắt của Samsung được chế tác trên chu trình 14nm FinFET.

Trang Phone Arena cho biết một thông tin được lan truyền vào thứ Sáu vừa qua cho rằng phiên bản Galaxy S7 Premium Edition đang được Samsung lên kế hoạch ra mắt. Và nếu thực sự tồn tại thì thiết bị sẽ chỉ được bán ra tại Hàn Quốc (nhưng không khó để có thể mua hàng xách tay). Cấu hình bị rò rỉ của Galaxy S7 Premium rất "khủng" với màn hình 4K, cụm camera 2 ống kính do Sony sản xuất, cùng một phiên bản đặc biệt của chip Exynos 8890.

Nhiều thông tin cho biết Exynos 8890 sẽ là con chip được Samsung trang bị cho Galaxy S7 phiên bản ngoài Mỹ và Trung Quốc (phiên bản bán ở 2 quốc gia này sẽ dùng chip Snapdragon 820). Trong khi GPU Mali-T880 trên Exynos 8890 chính thức sẽ có 12 nhân xử lý, thì tin đồn cho rằng phiên bản Galaxy S7 Premium với con chip Exynos 8890 đặc biệt, GPU sẽ có đến 14 nhân. Trước đây ARM cũng đã trình làng thiết kế GPU Mali với 16 nhân, vì vậy chuyện Galaxy S7 Premium sẽ có GPU 14 nhân là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tin đồn trên đến từ một bài viết trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Do đó khả năng đây là "tin vịt" cũng không thấp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác