VnReview
Hà Nội

Không lo hết pin với sạc tay quay của Sony

Làm thế nào bạn có thể sạc pin cho smartphone hoặc bất kì thiết bị hỗ trợ sạc qua cổng USB nào mà không cần một ổ cắm điện? Sony đã cho chúng ta một câu trả lời.

Sạc tay quay Sony

Theo Cnet, Sony sẽ cho ra mắt một thiết bị giúp bạn sạc điện cho smartphone hoặc bất kì thiết bị nào hỗ trợ sạc qua cổng USB, thiết bị sạc di động mới nhất này tên là CycleEnergy, nó có thể lấy năng lượng từ chuyển động cơ học qua một tay quay gắn trên sản phẩm. Thiết bị này sẽ được bán ra tại Nhật vào ngày 20 tháng 6 tới với mức giá 8000 Yên (khoảng 100 USD, tương đương 2 triệu đồng).

Module sạc (CP-A2LAKS) cung cấp hai cổng ra USB có thể sạc cùng một lúc hai thiết bị và một pin tích điện 4000mAh bên trong cho phép tích điện từ nguồn AC.

Theo một thông cáo của Sony, pin tích điện của thiết bị có thể sạc đầy hai lần cho một smartphone. Trong một tài liệu tham khảo cũng ghi lại, thiết bị này có thể mất khoảng 2h để sạc đầy cho smartphone Xperia Acro HD.

;Đối với chức năng sạc bằng tay quay, ta không thể mong đợi những con số kì diệu. Theo báo cáo, bạn sẽ phải quay 3 phút để có được năng lượng cho một phút đàm thoại và quay 5 phút để có một phút lướt web trên smartphone của bạn. Nếu bạn muốn sạc đầy thì sẽ phải quay trong nhiều giờ. Nhưng nếu xảy ra thảm hoạ hoặc bạn bị mắc kẹt, khi mà việc tìm kiếm một nguồn năng lượng trở nên khó khăn, những con số này cũng không phải là quá tệ. 

Văn Kỷ

Chủ đề khác