VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt loạt TV AQUOS 4K chạy Android, "hiểu tiếng Việt"

Sáng nay, công ty TNHH Điện tử Sharp đã chính thức giới thiệu dòng TV 4K thế hệ mới đến người tiêu dùng Việt Nam. Thế hệ TV mới dùng màn hình LCD Ultra HD với 8,29 triệu điểm ảnh (3.840 X 2.160) cùng bộ xử lý 4K Master Engine Pro và hỗ trợ hệ điều hành Android TV.

Đại diện Sharp Việt Nam giới thiệu loạt TV 4K chạy Android mới

Gần đây, công nghệ TV 4K không còn quá xa lạ với người tiêu dùng trong nước nhưng chưa thực sự phổ biến do giá thành cao và còn ít lựa chọn. Dựa trên xu thế này, Sharp đã cho ra mắt bộ sưu tập TV 4K UE630X sử dụng hệ điều hành Android TV mới nhất. Được ra mắt từ hồi đầu tháng Giêng tại triển lãm CES tại Mỹ, nhưng phải đến gần cuối năm nay Sharp mới có dịp giới thiệu mẫu TV cao cấp này tới thị trường Việt Nam.

Theo tuyên bố của hãng, điểm đáng chú ý trong loạt TV 4K thế hệ mới này là việc ứng dụng bản nâng cấp Android Lollipop 5.1 nên có nhiều lợi thế hơn về bảo mật, mới mẻ và tính ổn định. Các TV 4K năm nay của Sharp còn được tích hợp 4K Master Engine Pro với khả năng phân tích, chuyển đổi và tăng cường độ phân giải cho các nguồn phát có chất lượng Full HD lên chất lượng 4K. Theo đó, bộ xử lý này kết hợp với tính năng Rich Colour giúp tái tạo màu sắc và độ tương phản của hình ảnh trung thực hơn. Bên cạnh đó, loạt sản phẩm này còn được đồng nhất chất lượng nhờ công nghệ kiểm soát ánh sáng nền.

So với TV truyền thống và các SmartTV nền tảng khác thì Android TV có gì khác biệt?

Kho ứng dụng Google Play: Các dòng TV chạy Android có lợi thế về kho ứng dụng phong phú có sẵn của Google, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng từ Play Store tương tự smartphone hay tablet. Theo tuyên bố của Sharp, bộ nhớ khả dụng của mỗi chiếc TV AQUOS 4K chạy Android này là 9.6GB, còn về vấn đề bảo mật với các ứng dụng Android thì hãng cho biết trước mắt nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho người dùng, tránh việc cài các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc độc hại.

Voice Search - Tiện ích tìm kiếm bằng giọng nói: Điểm ấn tượng nhất trong màn trình diễn của Sharp tại buổi ra mắt sản phẩm mới sáng nay chính là khả năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt với độ chuẩn xác cao thông qua bộ điều khiển từ xa thông minh, thậm chí ứng dụng này hỗ trợ cả tiếng lóng và tiếng địa phương, cùng 87 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển TV thông qua smartwatch hay smartphone/tablet chạy Android với ứng dụng điều khiển tương thích.

Bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn

Bộ điều khiển thông minh, hỗ trợ touchpad và tìm kiếm bằng giọng nói

Google Cast: Đây là tính năng trình diễn nội dung số trực tiếp từ thiết bị di động, cho phép kết nối và chia sẻ qua giao thức không dây các bộ phim, chương trình giải trí hoặc hình ảnh từ thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop tới TV. Điều đáng nói là bạn có thể chuyển về màn hình chính hoặc tiếp tục sử dụng smartphone cho các ứng dụng khác trong khi nội dung đang truyền tải như một bộ phim vẫn tiếp tục được chia sẻ tới TV.

Mức giá và ngày lên kệ

Bộ sưu tập TV 4K UE630X của Sharp hiện đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với ba lựa chọn 65, 58 và 50 inch, các mẫu này có giá lần lượt là 60 triệu đồng, 36 triệu đồng và 25 triệu đồng. Được biết, sản phẩm bán ra có tặng kèm bộ điều khiển nhận diện giọng nói thông minh kiêm touchpad.

Ngoài ra, các dòng TV Full HD của Sharp sử dụng hệ điều hành Android với hai kích thước màn hình là 50 và 55 inch cũng được bán ra với mức giá đề xuất là 18,4 và 25 triệu đồng, có kèm theo camera hỗ trợ đàm thoại video từ xa.

Các hình ảnh khác tại buổi ra mắt loạt TV 4k chạy Android của Sharp:

TV 4K thường, không tích hợp Android TV

TV 4K chạy Android với kích thước 65 inch

Phiên bản Full HD chạy hệ điều hành cũ hơn nên có giao diện khác với phiên bản 4K

TV 4K chạy Android với kích thước 50 và 58 inch

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói được tích hợp trên smart remote

Sharp trình diễn thao tác trên màn hình cảm ứng

Android TV được kỳ vọng tạo thêm giá trị cho giải trí tại gia.

Một thông tin thú vị là Sharp cũng mang tới sự kiện này "show hàng" chiếc TV 8K đầu tiên trên thế giới của hãng với mức giá khởi điểm lên tới 133.000 USD (gần 3 tỷ đồng), nhưng chưa công bố ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Đặc biệt, Sharp cũng mang tới sự kiện này "show hàng" chiếc TV 8K đầu tiên trên thế giới của hãng với mức giá khởi điểm lên tới 133.000 USD (gần 3 tỷ đồng), nhưng chưa công bố ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam.

H.T

Chủ đề khác