VnReview
Hà Nội

Snapdragon 820 sắp có phiên bản 8 nhân?

Sau khi ra mắt phiên bản lõi tứ cho Snapdragon 820, Qualcomm hiện cũng đang cân nhắc một phiên bản 8 nhân cho dòng chip đầu bảng 2016 của mình.

Sau khi ra mắt phiên bản lõi tứ cho Snapdragon 820, Qualcomm hiện cũng đang cân nhắc một phiên bản 8 nhân cho dòng chip đầu bảng 2016 của mình.

Theo thông tin mới nhất từ Digitimes, một nguồn tin "nằm vùng" trong chuỗi cung ứng Đài Loan, Qualcomm hiện đang cân nhắc ra mắt một phiên bản Snapdragon 820 có 8 nhân trong nửa đầu của năm 2016. Thông tin này không làm rõ các thông số cũng như kiến trúc và tên gọi các nhân trong phiên bản Snapdragon 820 mới.

Trước đó, Qualcomm đã ra mắt phiên bản Snapdragon 820 đầu tiên với 4 nhân Kyro xng 2.2GHz. Phiên bản Snapdragon 820 này có hiệu năng tăng 30% so với chip Snapdragon 810 (8 nhân) nhưng lại có mức độ hiệu quả sử dụng điện năng tăng 30%. Được sản xuất trên chu trình 14nm FinFET của Samsung, Snapdragon 820 được hy vọng sẽ giúp Qualcomm hồi phục sau scandal quá nhiệt đầy tai tiếng của Snapdragon 810.

Hiện tại, tất cả các công ty tự thiết kế chip cho thiết bị Android như Samsung, Huawei và LG đều đang cân nhắc sử dụng chip 8 nhân cho smartphone 2016. Trong khi chip 8 nhân sử dụng kiến trúc big.LITTLE (bao gồm 2 bộ nhân hoạt động không đồng thời) chưa chắc đã mang tới hiệu năng vượt trội so với chip lõi tứ, số lượng nhân đã luôn là một trong các yếu tố chính được các nhà sản xuất lựa chọn để quảng bá cho smartphone. Đây cũng có thể là lý do chính khiến cho Qualcomm phải ra mắt một phiên bản 8 nhân cho Snapdragon, song tất cả thông tin về dòng chip này vẫn sẽ chỉ là tin đồn cho tới khi Qualcomm chính thức xác nhận về phiên bản Snapdragon 820 mới.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác