VnReview
Hà Nội

Android PC nhỏ chỉ bằng thanh USB, giá 74 USD

Máy tính giá siêu rẻ dường như đang là xu hướng thời gian gần đây, từ chiếc Raspberry Pi 25 USD (khoảng 500 ngàn đồng) tới một Android PC với kích thước chỉ bằng một chiếc USB với kết nối USB/HDMI với giá 74 USD (khoảng 1,5 triệu đồng) chạy CPU AllWinner A10.

Trang HotHardware (Mỹ) đưa tin, chiếc máy tính Android PC hiện được một nhà sản xuất nước ngoài cung cấp trên thị trường Mỹ và thật ngạc nhiên là nó nhanh chóng được bán hết. Những người đã đặt hàng trước sẽ được chuyển hàng vào thứ Sáu tới, những người khác sẽ phải đợi tới khoảng ngày 10/6 mới có đợt hàng tiếp theo.

Thiết bị Android PC này có kích thước chỉ bằng một ổ USB tiêu chuẩn và như đã nhắc ở trên, thiết bị này có cả cổng USB và HDMI. Nó được trang bị bộ vi xử lý AllWinner A10 tốc độ 1.5 GHz và chip đồ hoạ Mali 400 (dựa trên kiến trúc Cortex A8 SoC của ARM), dung lượng RAM 512M, 4GB ổ lưu trữ flash và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, kết nối Wi-Fi 802.11 b/g và cuối cùng là hệ điều hành Android 4.0.

Anndroid PC

Ali Express, nhà cung cấp bán ra Android PC (mẫu MK802) cho biết sản phẩm này là "thiết bị chạy Google TV có kích cỡ nhỏ nhất". Chỉ cần cấp nguồn cho sản phẩm, kết nối với chuột và bàn phím không dây, sử dụng cổng HDMI để kết nối với màn hình hoặc TV của bạn và bạn sẽ có một thiết bị chạy Google TV siêu di động cho phép bạn cài đặt các ứng dụng từ Google Play.

Văn Kỷ

Chủ đề khác