VnReview
Hà Nội

iPhone đời 2018 sẽ dùng màn OLED của Samsung?

Nếu Samsung sản xuất màn OLED cho Apple, những thế hệ iPhone mới hứa hẹn sẽ có chất lượng hiển thị vô cùng đẹp mắt.

Tờ Korea Times dẫn lời một quan chức ngành công nghiệp cho biết, bộ phận Samsung Display sẽ là đối thủ chính thức của LG Display trong thương vụ cung cấp màn hình OLED cho thế hệ iPhone mới sẽ ra mắt vào năm 2018.

Hiện tại, bộ phận màn hình này của Samsung đang tiếp tục gia hạn đàm phán với Apple để đạt được một bản hợp đồng cung ứng màn hình OLED cỡ nhỏ cho iPhone sẽ ra mắt trong 3 năm tới.

Vị quan chức này cho biết, động thái này của Samsung Display nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư và cắt giảm sự phụ thuộc quá lớn đầu ra vào Samsung Electronics.

Màn hình OLED đang được sử dụng rất nhiều trong các mẫu Galaxy hàng đầu hiện nay của Samsung. Tuy nhiên, nhu cầu về các thiết bị cầm tay đang dần yếu đi theo thời gian, do vậy Samsung Display cần phải "nhanh chân" có hợp đồng dài hạn với các đối tác khách hàng mới, lớn mạnh và đáng tin cậy. Trong trường hợp này, không lẽ gì Apple thoát khỏi tầm ngắm của Samsund Display.

Được biết, Samsung cũng là nhà cung cấp màn hình LCD cho iPad và một số mẫu iPhone của Apple. Tuy nhiên, thế mạnh lớn nhất của hãng điện tử Hàn Quốc dường như vẫn là màn hình OLED.

Trong khi đó, theo một quan chức điều hành công ty vật liệu màn hìnnh Merck tại Đức cho hay, Apple sẽ không bỏ LCD để sử dụng OLED trên iPhone mới. Câu trả lời nằm ở chỗ màn hình LCD đem lại nhiều lợi nhuận hơn màn OLED nhờ chi phí sản xuất thấp và tỷ suất sinh lời cao.

Tuy nhiên, các nhà quan sát lại tỏ ra khá lạc quan trước triển vọng phát triển của màn hình OLED trên iPhone. Họ cho rằng: "Mặc dù có những lợi thế hiện tại so với màn LCD. Nhưng Samsung từ lâu đã là một người lãnh đạo ngành công nghiệp màn hình, và họ cần một động lực mới hơn để phát triển".

"Giá cả đang dần đi xuống và một số vấn đề công nghệ khác cũng đang nhanh chóng được tháo gỡ. Nếu Apple thông qua việc triển khai công nghệ màn hình OLED trên iPhone thế hệ mới, điều này sẽ hoàn toàn có lợi đối với toàn bộ hệ sinh thái của ngành công nghiệp màn hình trên toàn thế giới".

Có một chi tiết ít được nhắc đến đó là nếu Apple thuê Samsung Display sản xuất, đơn vị này sẽ phải hoạt động như thế nào để không bị quá tải, dẫn tới thiếu hụt nguồn cung. Cho đến nay, đây vẫn là một tin đồn chưa được kiểm chứng. Hy vọng chúng có thể sớm thành thực sự trên những chiếc iPhone tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác