VnReview
Hà Nội

Samsung sắp sản xuất hàng loạt RAM DDR4 128 GB

Samsung mới đây đã công bố về kế hoạch khởi động sản xuất hàng loạt các thanh DRAM DDR4 128 GB đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm chủ yếu nhắm đến các trung tâm dữ liệu và máy chủ doanh nghiệp.

Hãng này;cho biết, sản phẩm mới này ra mắt một năm sau khi công ty tung ra phiên bản DRAM DDR4 64 GB hồi năm ngoái. Samsung tuyên bố, module DRAM mới sẽ đem lại dung lượng và hiệu suất lớn nhất so với bất kỳ module DRAM nào đang có mặt hiện nay.

Module DRAM DDR4 128 GB được cấu thành từ tổng cộng 144 chip nhớ DDR4, được gom thành 36 nhóm, mỗi nhóm đạt dung lượng 4 GB DRAM. Mỗi nhóm trên chứa 4 chip DDR4 dung lượng 8 Gb được sản xuất trên dây chuyền 20 nm với công nghệ đóng gói chip TSV. Module DRAM trên sẽ gắn với máy tính thông qua giao tiếp RDIMM.

Theo Samsung, module DRAM mới sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn cho những thế hệ máy chủ và trung tâm dữ liệu, trong khi vẫn đạt tốc độ cực đại lên tới 2.400 Mbps, gần như gấp đôi về hiệu suất nhưng giảm tới phân nửa lượng điện tiêu thụ so với các thế hệ module DRAM 64 GB hiện có.

Samsung dự kiến cũng sẽ ra mắt thêm các module DRAM 128 GB với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 2.667 và 3.200 Mbps nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi dữ liệu của những hệ thống đòi hỏi hiệu năng cao cấp như siêu máy tính.

Theo kế hoạch, quy trình sản xuất hàng loạt module DRAM DDR4 128 GB sẽ được khởi động vào cuối năm nay.

Phi Thiên

Chủ đề khác