VnReview
Hà Nội

iPhone 7 sẽ không có jack cắm tai nghe?

Một nguồn tin vừa tiết lộ iPhone 7 sẽ không có jack cắm tai nghe để giúp cho thiết bị này có khả năng chống thấm nước.

Để chống thấm nước, iPhone 7 sẽ không có jack cắm tai nghe?

Thời gian gần đây đã có nhiều tin đồn xung quanh chiếc iPhone thế hệ tiếp theo (có thể gọi là iPhone 7) khiến cho thiết bị này đang dần trở nên "nóng hơn" trên các diễn đàn công nghệ. Mới đây nhất, một bằng sáng chế của Apple đã tiết lộ khả năng iPhone 7 sẽ được trang bị tính năng chống thấm nước. Quả Táo thực hiện điều này bằng cách bịt kín các cổng kết nối trên thiết bị.

Bằng sáng chế cho thấy Apple sẽ trang bị một hệ thống cảm biến giúp thiết bị phát hiện các nguy cơ như bụi bẩn, nước để chủ động khép các "nắp đậy" nhằm che chắn các cổng kết nối. Ví dụ, nắp đậy của loa ngoài sẽ tự động đóng lại khi có các tác nhân gây hại cho máy và nó sẽ mở lại khi người dùng thực hiện một cuộc gọi hay một thao tác nào khác đòi hỏi phải sử dụng loa ngoài. Apple gọi bằng sáng chế này là "Electronic Devices With Housing Port Shutters" (tạm dịch là: các thiết bị điện tử với cổng biết đóng).

Để chống thấm nước, iPhone 7 sẽ không có jack cắm tai nghe?

Trước đó, tại thời điểm tháng Ba, một bằng sáng chế khác của Apple cũng gợi ý về việc iPhone tiếp theo sẽ được phủ một lớp vật liệu chống nước. Phát minh này tương tự với công nghệ mà Motorola áp dụng cho cho những chiếc điện thoại cao cấp của hãng trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người thường xuyên có những dự đoán chính xác liên quan đến các thiết bị mới của Apple cho rằng iPhone 7 sẽ có RAM lên đến 3 GB. Song song đó, iPhone tiếp theo chỉ mỏng 6 mm so con số 7,1 mm của iPhone 6s. Nhưng để đạt độ mỏng đó, một số thành phần sẽ phải "hy sinh".

Một bài viết mới đây trên website Macotakara của Nhật cho rằng để chống nước cho iPhone 7, Apple sẽ loại bỏ cổng cắm jack tai nghe 3,5 mm trên thiết bị này để có được số đo "siêu mẫu" trên. Và để hạn chế nước ngấm vào thiết bị, thay vì sử dụng cổng kết nối chuyên dụng, người dùng iPhone 7 sẽ sử dụng tai nghe thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng Lightning. Trang trên cũng cho rằng Apple sẽ bán kèm iPhone 7 với tai nghe, cáp chuyển đổi sang kết nối 3,5 mm từ cổng Lightning để đảm bảo tính tương thích cho thiết bị.

Tờ báo này cũng cho biết thêm Apple từng xem xét khả năng sử dụng một jack 2 mm nhưng sau đó đã loại bỏ kế hoạch này vì không nhận được phản hồi tốt.

Minh Trung

Chủ đề khác