VnReview
Hà Nội

Camera 360 độ Nokia OZO sở hữu giá siêu "chát"

Bạn sẽ phải bỏ ra 60.000 USD tương đương 1,37 tỷ đồng mới có thể sở hữu được chiếc camera quay 360 độ phục vụ ghi hình thực tế ảo OZO do Nokia ra mắt trong năm nay.

Theo Slashgear, Nokia OZO là một thiết bị cho phép các nhà sản xuất phim có thể làm ra những nội dung thực tế ảo dành cho kính thực tế ảo. OZO là một khối cầu có thể quay hay chụp hình 360 độ với nhiều camera và microphone bố trí trên đó.

Sản phẩm được Nokia chính thức trình làng vào hồi tháng Bảy và chỉ vừa chính thức cho đặt hàng bắt đầu từ ngày hôm qua (1/12).

Nokia OZO ra đời hướng tới như một sản phẩm phục vụ trong ngành công nghiệp điện ảnh, quảng cáo thay vì phục vụ cho người dùng thông thường. Điều thú vị ở chiếc OZO là hình thù kỳ dị, vô cùng khác lạ với các thiết bị quay thực tế ảo dạng phẳng như dự án Project Beyond và Google Jump.

Máy được bố trí 8 máy ảnh và 8 micro xung quanh giúp ghi lại video với độ phân giải 2K x 2K. Trong khi đó, 8 micro có vai trò ghi âm lại đầy đủ những âm thanh xung quanh, bao gồm cả những chênh lệch âm thanh ở các độ cao khác nhau.

Lần đặt hàng này, Nokia cũng đã xác nhận thêm cấu hình của OZO. Nokia OZO sở hữu ống kính góc rộng 195 độ với khẩu độ f/2.4, độ nhạy ISO từ 400 và dải tần nhạy sáng rộng 10 stop.

Video được quay từ OZO có tốc độ khung hình 30 fps và được lưu trữ trên ổ SSD dung lượng 500 GB. Sản phẩm có thể điều khiển từ xa thông qua bộ ứng dụng trên hệ điều hành OS X và Windows. Camera có thể điều khiển được thông qua kết nối Wi-Fi, cổng HDMI hoặc cổng render VR strereoscopic.

Dự kiến những lô hàng đầu tiên của Nokia OZO sẽ bắt đầu được xuất xưởng vào Q1/2016. Cũng như một chiếc máy ảnh, OZO có đầy đủ phụ kiện đi kèm như pin sạc Lithium kiêm mô-đun OZO Media hỗ trợ quay video trên 45 phút với giá bán 5.000 USD (khoảng 113 triệu đồng), dock sạc có giá 1.500 USD (khoảng 34 triệu đồng),...Sản phẩm nặng khoảng 4,2 kg và hiện chỉ có sẵn trong phiên bản màu xám.

Một số hình ảnh về Nokia OZO:

Tiến Thanh

Chủ đề khác