VnReview
Hà Nội

Swatch có lời đáp trả với Apple Pay và Samsung Pay

Hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ Swatch vừa cho ra mắt một mẫu đồng hồ truyền thống nhưng lại hỗ trợ khả năng thanh toán không chạm bằng công nghệ kết nối NFC.

Mẫu đồng hồ có tên;Swatch Bellamy thoạt nhìn có thiết kế khá tương đồng với những mẫu đồng hồ cơ truyền thống. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở mẫu đồng hồ này nằm ở tính năng kết nối NFC, hỗ trợ thanh toán di động nhanh chóng.

Trang Telegraph của Anh cho biết Swatch đã tuyên bố hợp tác với Visa để đưa công nghệ thanh toán không chạm sử dụng NFC lên Swatch Bellamy. Công nghệ giao tiếp này giúp đồng hồ có thể thanh toán được số tiền lên tới hơn 45 USD cho mỗi thiết bị đầu cuối.

Công nghệ NFC sử dụng sóng radio tần số cao để đăng ký giao dịch với thiết bị đầu cuối được lắp đặt trong các cửa hàng tạp hóa hoặc quần áo... Ưu điểm của công nghệ này là không làm giảm tuổi thọ của pin đồng hồ khi giao dịch.

Động thái cho ra mắt Swatch Bellamy một lần nữa chứng tỏ không chỉ có đồng hồ thông minh mới có thể tham gia vào thanh toán trực tuyến. Những đồng hồ truyền thống hoàn toàn có thể làm được điều này, chưa kể những nét đẹp của đồng hồ vẫn sẽ được giữ lại nguyên vẹn thay vì một chiếc máy tính với màn hình trên cổ tay.

Hai dhệ thống thanh toán trực tuyến không chạm Apple Pay và Samsung Pay đang gặp phải một đối thủ mới mang tên Swatch.

Swatch từng gửi đơn khiếu nại chống lại Apple vào hồi tháng 5/2014 do vi phạm cách đặt tên thương hiệu iWatch cho dòng đồng hồ thông minh Apple Watch hiện nay. Tên gọi này khá giống với tên gọi đồng hồ Swatch, nhưng cũng nên biết rằng Apple đã phải mất khá nhiều năm thử các tên gọi khác nhau trước khi quyết định chọn tên Apple Watch như hiện nay.

Thời điểm tháng 9/2014, giám đốc điều hành của Swatch, ông Nick Hayek đã từng lên tiếng về xu hướng tích hợp công nghệ vào đồng hồ.

"Tất cả các hãng công nghệ lớn muốn làm việc với chúng tôi và không loại trừ khả năng chúng tôi có thể hợp tác với họ trong một số lĩnh vực. Nhưng chúng tôi cũng có bản sắc riêng. Nếu bạn chỉ định nghĩa một sản phẩm bởi những công nghệ của nó, bạn đang gặp vấn đề. Công nghệ sẽ chỉ là một điều gì đó tách biệt và không thể bán đi nếu như không được tích hợp trong đồng hồ".

Swatch từng phát hành một mẫu đồng hồ có tên T-Touch Expert Solar. Sản phẩm được trang bị một màn hình cảm ứng cho phép người dùng điều khiển các chức năng cơ bản kiêm tấm hấp thụ năng lượng mặt trời.

Tiến Thanh

Chủ đề khác