VnReview
Hà Nội

Snapdragon 830 có thể hỗ trợ tới 8GB RAM

Mặc dù Snapdragon 820 đã xuất hiện và vẫn chưa được tích hợp vào bất kỳ sản phẩm thực tế nào nhưng mới đây thì tin đồn về Snapdragon 830 đã bắt đầu xuất hiện.

Dĩ nhiên ở thời điểm này, vẫn là quá sớm để có một thông số thực tế chính xác của Snapdragon 830, nhưng nhiều nguồn tin khác nhau đã vẽ ra một viễn cảnh khá là tham vọng khi cho hay SoC 830 sắp tới có thể hỗ trợ RAM lên tới … 8GB!

Nguyên nhân của dự đoán này tới từ một thực tế là các dòng sản phẩm sắp tới sẽ có đủ sức mạnh để tạo thêm khoảng trống RAM cần thiết, theo nhà phân tích người Trung Quốc Pan Jiutang, người cũng cam đoan rằng con chip quái vật tiếp theo của Qualcomm sẽ mang mẫu thiết kế "MSM8998".

Hiện giờ dĩ nhiên việc dự đoán các thông số của Snapdragon 830 chẳng khác nào ngồi … đếm cua trong lỗ, khi mà thật sự vẫn là quá sớm để có bất kỳ thông tin chính xác nào tới từ Qualcomm. Mặc dù vậy, tin đồn này vẫn đủ để làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc con chip "quyền năng" này thực sự hữu dụng khi áp dụng vào một thiết bị cầm tay hay không.

http://www.gsmarena.com/qualcomms_snapdragon_830_soc_could_support_up_to_8gb_of_ram-news-15288.php

Chúng ta đang thấy một chút khoảng cách về phần cứng đang được thu hẹp giữa máy tính cá nhân và điện thoại thông minh. Và nếu viễn cảnh này được tiếp diễn, thì liệu tương lai có tiềm ẩn một sự thay đổi toàn diện? Liệu những dự án như Continuum của Microsoft có thể trở thành con đường dẫn tới một cuộc cách mạng về máy tính cá nhân? Những câu hỏi này có lẽ chỉ có thời gian mới có thể trả lời được.

Ngoài việc hỗ trợ RAM tới 8GB, các tin đồn cũng phỏng đoán Snapdragon 830 sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm.

Anh Minh

Theo GSMArena

Chủ đề khác