VnReview
Hà Nội

Surface Phone không chết, chỉ là ra mắt trễ!

Nếu mọi thứ không đổi, Microsoft nhiều khả năng sẽ thực hiện hoá dự án Surface Phone vào mùa thu 2016.

Dự án điện thoại Surface Phone tưởng chừng đã chết theo những hy vọng của người dùng và các nhà thiết kế nay đã có thêm hy vọng mới. Theo trang Windows Central, Microsoft chưa hề có ý định biến Surface Phone trở thành một đứa con "chết yểu".

Kế hoạch ra mắt một mẫu Windows 10 chạy Intel của Microsoft vào tháng 5/2016 đã bị hoãn lại vì một lý do. Đó chính là sự quay trở lại của;dự án Surface Phone sẽ tiếp tục được Panos Panay (trưởng nhóm) và đội ngũ phát triển Surface nghiên cứu.

Nhóm phát triển này cũng chính là nhóm đã chế tạo ra Microsoft Surface và Surface Book. Thời gian dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm được cho vào mùa thu 2016 hoặc sớm nhất cũng vào tháng 8/2016, cùng thời điểm với sự xuất hiện của bản cập nhật Windows 10 có mã Redstone, trang Neowin cho biết thêm.

Một số nguồn tin tiết lộ về tên mã của sản phẩm là "NorthStar". Tuy nhiên, nhiều thông số kỹ thuật khác của máy hiện vẫn chưa được tiết lộ. Có chăng, người ta đang mường tượng về một sản phẩm Surface Phone sở hữu thiết kế pha trộn giữa dòng Lumia và Surface.

Máy nhiều khả năng sẽ chạy chip Intel, cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 Mobile tối ưu cho các trải nghiệm trên di động.

Được biết trước đó, dự án phát triển Surface Phone từng bị hoãn lại sau khi Microsoft mua lại Mảng thiết bị & dịch vụ của Nokia hồi tháng 9/2013. Sau đó công cuộc cải tổ lại tập đoàn do tân CEO tổ chức đã khiến cho nhiều dự án bị hoãn lại hoặc thậm chí là ngưng vô thời hạn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác