VnReview
Hà Nội

Pansonic tiết lộ ống kính ngàm X 12-35mm

Panasonic cuối cùng cũng đã xác nhận việc phát hành ống kính ngàm X 12-35mm f/2.8 và nó sẽ có giá khoảng 1000 bảng Anh (khoảng 33 triệu đồng).

panasonic

Đầu năm nay, Pananonic đã thông báo về việc phát triển một loại ống kính zoom định dạng Micro Four Third có khẩu độ f/2.8. Tương thích với dòng máy ảnh G của Panasonic cũng như dòng PEN và OM-D của Olympus, nó tương đương với ống kính 24-70mm và là một lựa chọn sáng suốt cho những người sử dụng máy ảnh fullframe.

Ống kính được làm từ kim loại được sản xuất tại nhà máy Yamagata của Panasonic ở Nhật Bản.

Mặc dù thuộc họ ngàm X, như ống kính zoom điện 12-42mm, nó có một chức năng zoom tiêu chuẩn bằng cách xoay một vòng ống kính trung tâm và được trang bị chức năng chống rung Power Optical Image Stablisation, chống thấm nước và chống bụi. Panasonic hy vọng rằng phần lớn doanh thu sẽ đến từ người dùng máy ảnh G3, GH và GX.

Vì nó không có tính năng power zoom (zoom điện), chiếc máy được sản xuất nhằm phục vụ cho những nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh hơn là dành cho videographer.

Việc bổ sung mới này nâng tổng số ống kính Micro Four Thirds (MTF) của Panasonic trên thị trường lên tới con số 16, đem lại cho MTF một lợi thế không nhỏ trước các đối thủ của nó từ Sony, Nikon, Pentax và Fuji.

Ống kính X 12-35mm của Panasonic có giá vào khoảng 1000 bảng Anh và sẽ lên kệ vào cuối tháng Sáu tới.

Mạnh Cường

Chủ đề khác