VnReview
Hà Nội

Sẽ có iPhone 4 inch dùng chip Apple A9?

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo vừa có một dự đoán khá thú vị về chiếc iPhone 4 inch chạy vi xử lý Apple A9 tương tự như bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus hiện nay.

Theo đó, nhà phân tích này nhận định Apple đang ấp ủ việc cho ra mắt model iPhone này vào nửa đầu 2016, có thể vào tháng Ba hoặc tháng Tư tới. Model này sẽ tích hợp thêm kết nối NFC để phục vụ người dùng thanh toán thuận tiện hơn với dịch vụ Apple Pay.

Trang Apple Insider cho biết, mức giá bán của iPhone 4 inch được cho sẽ rơi vào khoảng 400 - 500 USD (khoảng 9 - 11,3 triệu đồng). Doanh số bán ra của model này (nếu có) được dự đoán có thể đạt tới xấp xỉ 20 triệu đơn vị, chiếm khoảng 8 - 9% tổng doanh số bán iPhone.

Giới quan sát cho rằng, model iPhone mới nhiều khả năng sẽ trang bị màn hình 2.5D và sở hữu thiết mặt trước hơi cong như hai model iPhone 6 và 6s. Các lựa chọn màu sắc sẽ bao gồm xám, bạc và vàng.

Về cơ bản máy sẽ được khoác lên mình vỏ bọc kim loại giống iPhone 5s. Cùng với đó, camera sẽ giống như các model iPhone đời cũ. Tuy nhiên điểm mấu chốt của máy đến từ con chip xử lý Apple A9 đầy mạnh mẽ hiện đang được tích hợp trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus.

Kể từ khi được giới thiệu cách đây một năm, tỷ lệ chấp nhận dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay đã bị giảm sút nghiêm trọng. Một model iPhone nhỏ hơn với giá phải chăng có thể là chìa khoá để kích hoạt sự tăng trưởng dịch vụ thanh toán này.

Nhà phân tích Kuo từng nói về mẫu iPhone 4 inch trang bị chip Apple A9 khoảng một tháng trước. Nhiều tin đồn khác lại cho rằng, Apple sẽ thay thế bằng chip Apple A8 như trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt hồi năm ngoái.

Kuo là nhà phân tích có thâm niên khá dày dặn trong việc dự đoán các kế hoạch sản phẩm tương lai của Apple. Ông đặc biệt đoán chính xác tất cả các sản phẩm sẽ ra mắt vào mùa thu hàng năm của Táo Khuyết bao gồm iPhone 6s sử dụng khung nhôm Series 7000 và cảm ứng 3D Touch, iPad Pro cũng như bút cảm ứng lực Pencil.

Nếu chú ý những phỏng đoán trong năm nay của ông có thể thấy Kuo đã đúng khi cho rằng, Apple sẽ không ra bất kỳ một model iPhone 4 inch giá rẻ nào trong năm nay.

Cũng theo lời Kuo, ông tin rằng Apple sẽ tung ra iPhone 7 Plus vào mùa thu năm sau sở hữu cấu hình siêu mạnh. Máy sẽ chạy chip Apple A10, RAM 3 GB và màn hình 5.5 inch.

Hy vọng những dự đoán của Ming Chi-Kuo là chính xác để giới công nghệ có thể chào đón thêm được một model iPhone mới có giá thành phải chăng mà vẫn giữ nguyên thương hiệu Apple.

Phi Thiên

Chủ đề khác