VnReview
Hà Nội

Lộ cấu hình laptop Xiaomi: Core i7, RAM 8 GB, card đồ họa 2GB

Trang Gizmochina vừa hé lộ thông số được cho sẽ có mặt trên mẫu laptop đầu tiên do ;Xiaomi (Trung Quốc) sản xuất. Đây sẽ là một mẫu laptop có cấu hình mạnh cùng mức giá phải chăng nhất cho người tiêu dùng.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, nguồn tin từ trang Gizmochina hé lộ chi tiết về cấu hình của mẫu laptop nhưng chưa cung cấp tên gọi chính thức của sản phẩm. Cấu hình của máy được cho đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi khác như Dell hoặc Apple.

Theo đó, chiếc laptop của nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ được trang bị chip xử lý Intel Core i7 kết hợp cùng RAM 8 GB, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 760M 2GB và chạy nền tảng Linux. Các thông số ban đầu khá "khớp" với một tin đồn trước đó cho rằng laptop của Xiaomi sẽ chạy hệ điều hành Linux chứ không phải Windows từ Microsoft.

Laptop sẽ có màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full HD 1080p và được trang bị công nghệ đèn nền LED backlight.

Thông số không hẳn là điều làm nên điều khác biệt của laptop đầu tay do Xiaomi sản xuất. Hãng sản xuất Trung Quốc vốn nổi tiếng với lợi thế cạnh tranh về giá bán và với sản phẩm lần này cũng không phải ngoại lệ.

Theo tiết lộ, giá bán của máy chỉ khoảng 466 USD tương đương khoảng 10,5 triệu đồng. Với mức giá đó, người dùng hiện nay sẽ chỉ có lựa chọn với các dòng chip Core i3 hoặc i5, RAM 4 GB và tùy chọn card đồ họa rời. Trong khi cấu hình của laptop Xiaomi gần như... gấp đô với chip xử lý Intel Core i7, RAM 8 GB, card đồ họa 2GB.

Laptop của Xiaomi dự kiến sẽ có thiết kế khá giống với dòng MacBook của Apple và thân máy được làm từ khung kim loại. Tập đoàn sản xuất có trụ sở tại Đài Loan Inventec dự kiến sẽ là nhà sản xuất ODM chịu trách nhiệm về khâu thiết kế và sản xuất sản phẩm cho Xiaomi.

Đáng tiếc cho tới nay, Xiaomi hiện vẫn chưa xác nhận điều gì về sự tồn tại của mẫu laptop đầu tay. Tuy nhiên hy vọng rò rỉ này từ trang Gizmochina là chính xác và thị trường PC sẽ sớm sôi động trở lại khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh mới vốn được nhiều người yêu thích bởi tiêu chí "ngon-bổ-rẻ".

Tiến Thanh

Chủ đề khác