VnReview
Hà Nội

Microsoft chính thức ra mắt Cortana cho Android và iOS

Sau khi tung ra các phiên bản thử nghiệm trên người dùng Android và iOS vừa qua, Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý ảo Cortana trên hai nền tảng di động hàng đầu hiện nay.

Theo The Verge cho biết, Phiên bản Cortana trên iOS và Android về cơ bản vẫn có đầy đủ các tính năng như trên Windows Phone nhưng lại không thể khai thác được hết tính năng của trợ lý ảo này.;

Các tính năng bao gồm: thiết lập và lấy vị trí, thời gian nhắc nhở trên máy tính và điện thoại. Sử dụng Notebook trên Cortana để xem, chỉnh sửa và quản lý các mối quan tâm của người dùng. Nhận và trả lời tất cả câu hỏi của người dùng. Nói chuyện phiếm hay hát vui với người dùng. Đặt cuộc hẹn, gửi email, gọi điện, đặt báo thức,...

Tuy nhiên một số tính năng sẽ bị hạn chế trên nền tảng iOS do hạn chế của Apple đối với các ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ như không thể thực hiện câu lệnh "Hey Cortana" hoặc không thể chuyển đổi thiết lập cài đặt hoặc mở các ứng dụng khác.

Cortana lần đầu tiên được ra mắt trên Windows Phone 8.1 và sau đó tiếp tục được tích hợp trên Windows 10. Hồi tháng Năm vừa qua, Microsoft đã chính thức công bố kế hoạch đưa Cortana tới với các nền tảng khác. Đầu tháng Tám, Microsoft đã thực hiên lời hứa với "màn chào sân" Android thông qua phiên bản beta dành cho một số ít người dùng và tới tháng Mười Một vừa qua là nền tảng iOS.

Microsoft cũng tích hợp Cortana vào Xbox One và dự kiến sẽ biến Cortana trở thành một ứng dụng tích hợp trong bản Cyanogen Android sắp tới. Điểm đặc biệt là phiên bản Cortana trên Cyanogen sẽ được tích hợp tính năng "Hey Cortana" để người dùng có thể ra lệnh và thiết lập các tính năng hệ thống.

Trang ZdNet cho biết, hiện tại chỉ người dùng tại Mỹ và Trung Quốc mới được tải về ứng dụng trên hai nền tảng iOS và Android. Yêu cầu phiên bản từ iOS 8 và Android 4.1.2 Jelly Bean trở lên. Ngoài ra, Cortana cũng sẽ có mặt tại Mỹ trên mẫu smartphone OnePlus One chạy Cyanogen OS  thông qua bản cập nhật 12.1.1 vào tháng Mười Hai. Các thiết bị khác chạy Cyanogen OS sẽ tiếp tục có thể tải về ứng dụng bắt đầu từ năm sau.

Phi Thiên

Chủ đề khác