VnReview
Hà Nội

LG ra mắt 2 mẫu TV OLED 4K màn hình cong tại Việt Nam, giá từ 80 triệu đồng

Cùng với việc ra mắt smartphone LG V10, chiều qua LG cũng chính thức giới thiệu mẫu TV LG OLED 4K màn hình cong EG965T với kích cỡ màn hình 65 inch và EG920T với kích cỡ màn hình 55 inch tại Việt Nam. Đây là những mẫu TV OLED đầu tiên của hãng có độ phân giải 4K.

LG ra mắt 2 mẫu TV OLED 4K màn hình cong tại Việt Nam, giá từ 80 triệu đồng

Đại diện của LG công bố ra mắt 2 mẫu TV OLED 4K mới tại Việt Nam

LG được coi là hãng điện tử tiên phong và đi đầu trong viêc phát triển công nghệ TV OLED và cũng là hãng điện tử đầu tiên trên thế giới sản xuất và thương mại hoá dòng TV OLED 4K. Theo chia sẻ của hãng, dòng TV OLED 4K ;là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ WRGB - công nghệ 4 điểm màu trên một điểm ảnh nhằm mang lại giải pháp phối màu chân thực hơn - của OLED và độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) đem đến khả năng hiển thị tới hơn 33 triệu điểm ảnh phụ.

Theo đó, điểm đáng chú ý là công nghệ màn hình OLED của LG cho phép hiển thị màu đen gần như hoàn hảo. So với các loại màn hình cong khác sử dụng tấm nền thông thường thì màn hình OLED có lợi thế là màn hình hữu cơ nên có thể uốn cong tự nhiên mà không cần tới tấm nền cứng phản quang phía sau (vốn là yếu tố gây ra hiện tượng hở sáng trên các TV cong thông thường).

Mẫu TV OLED 4K 65 inch của LG mỏng chỉ 5,8 mm

Theo tuyên bố của hãng, TV OLED của LG mỏng hơn 80% và nhẹ hơn 30% so với các TV LED cùng cỡ. Cụ thể, phiên bản 55 inch mỏng chỉ 5 mm, phiên bản 65 inch mỏng chỉ 5,8 mm, mỏng hơn cả nhiều smartphone trên thị trường. Để đạt được độ mỏng này một phần nhờ tấm nền với các điểm ảnh có khả năng tự phát sáng nên loại bỏ hoàn toàn cấu trúc đèn nền phức tạp của công nghệ cũ, cho phép đạt độ mỏng tối đa thậm chí chỉ còn… 4,3 mm.

Tất cả các sản phẩm TV OLED 4K của LG đều chạy trên hệ điều hành WebOS 2.0, tích hợp sẵn khả năng video streaming HDR. Ngoài ra, hệ thống loa của TV 4K OLED được LG tối ưu nhờ vào sự hợp tác với Harman/Kardon.

Trước đó, tại sự kiện công nghệ IFA 2015 diễn ra tại Berlin (Đức) vài tháng trước, dòng sản phẩm TV EG965T đã được LG giới thiệu cùng với các sản phẩm TV OLED khác và đã được vinh danh là "King of TV" tại giải thưởng thường niên lần thứ 11 Value Electronics TV Shootout 2015 và "Best Product" cho hạng mục "European Home Theater TV" tại giải thưởng European Imaging and SOund Association or (EISA) 2015.

Mẫu TV OLED 4K cong 55EG920T với kích thước màn hình 55 inch và độ mỏng... 5 mm

Tại Việt Nam, LG gần như độc quyền mảng kinh doanh TV OLED do các đối thủ chưa thực sự sẵn sàng hoặc không mặn mà với thị trường tại đây. Cụ thể, hiện đang đứng thứ 3 ở mảng kinh doanh TV (bao gồm cả các loại TV khác chứ không chỉ OLED) với khoảng 17% thị phần, hãng đã bán ra 2,6 triệu chiếc TV tại Việt Nam trong năm qua. Riêng doanh số TV 4K (UHD) tăng vọt từ mức 1000 chiếc năm ngoái vọt lên mức khoảng 40.000 chiếc trong năm nay.

Hai dòng sản phẩm này đã bắt đầu chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá 119 triệu cho dòng cho mẫu TV 65EG965T (65 inch) và 79,9 triệu cho  sản phẩm TV 55EG920T (55 inch).

Dưới đây là một số hình ảnh của sản phẩm tại buổi ra mắt của LG:

Một số giải pháp màn hình chuyên nghiệp của LG dành cho doanh nghiệp

Một trong số những giải pháp màn hình... trong veo của LG dành cho doanh nghiệp

Đại diện LG chia sẻ các ưu thế của TV OLED so với các sản phẩm khác

TV LG OLED 4K  màn hình cong 55EG920T (55 inch)

TV LG OLED 4K màn hình cong 65EG965T (65 inch)

H.T

Chủ đề khác