VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 có thể trang bị Force Touch, thẻ nhớ, ra mắt tháng Ba

Những thông tin về tính năng và ngày ra mắt của Galaxy S7 liên tục xuất hiện dồn dập và lần này thông qua nguồn tin của;Wall Street Journal, giới công nghệ thêm phần vững tin hơn về hình tượng chiếc Galaxy S7 sắp tới.

Theo nguồn tin có được của tờ Wall Street Journal (WSJ), có nhiều khả năng Galaxy S7 sẽ được trang bị màn hình ứng dụng công nghệ cảm ứng lực ClearForce tương tự như  Force Touch trên Apple Watch, 3D Touch trên iPhone 6s hay Huawei Mates S.

Synaptics, nhà sản xuất các bộ phận cảm ứng và điều khiển gần đây đã được Samsung chọn lựa là một trong số những đối tác cung ứng trọng tâm công nghệ cảm ứng lực ClearForce cho model smartphone thế hệ tiếp theo.

Công nghệ ClearForce sẽ cho phép người dùng có thể tận dụng được hết các tính năng trên smartphone trong tương lai bên cạnh khả năng hiển thị trình đơn ngữ cảnh như hiện nay. Ví dụ như người dùng có thể thay đổi xem trước các nội dung trong ứng dụng, mở khóa màn hình, điều kiển chơi game và đánh thức máy,...

Wall Street Journal cũng cho rằng, Galaxy S7 sẽ tích hợp sẵn hai cổng USB Type-C cho phép tăng tốc độ sạc và chuyển đổi dữ liệu. Theo nguồn tin, cổng sạc mới giúp sạc đầy pin chỉ sau 30 phút. Nếu Galaxy S7 thực sự được bổ sung công nghệ sạc nhanh như vậy, Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên sở hữu model smartphone sạc nhanh nhất thế giới.

Nguồn tin tiếp tục tái khẳng định, Galaxy S7 sẽ đánh dấu sự trở lại của thẻ nhớ microSD thay vì loại bỏ đi như trên Galaxy S6 và S6 Edge.

Máy ảnh cũng là một điểm nhấn mới trên thế hệ smartphone tiếp theo của Samsung. Máy được cho sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh kích thước lớn 20MP. Cảm biến mới sẽ sử dụng quy trình sản xuất 28nm giúp mỏng hơn 23% so với cảm biến 16MP hiện tại trên Galaxy S6 và S6 Edge. Qua đó, chúng ta có thể sẽ không còn thấy cụm camera lồi vốn được coi là một chi tiết khiếm khuyết nhất trên bộ đôi Galaxy mới hiện nay.

Ngoài ra, Samsung đang nỗ lực nghiên cứu xây dựng mô hình màu RWB mới nhằm cải thiện độ nhạy sáng, tăng cường tỷ số tín hiệu trên nhiễu (NSR) trong điều kiện ánh sáng yếu.

WSJ cũng cho biết, camera trên Galaxy S7 sẽ được "tối ưu hóa cho việc chụp ảnh trong diều kiện ánh sáng yếu". Samsung mới đây đã đăng ký nhãn hiệu cảm biến hình ảnh BRITECELL cho di động. Thông tin này phần nào gợi ý về khả năng ứng dụng công nghệ camera trên vào Galaxy S7 là rất cao.

Các nguồn tin gần đây cho rằng, Galaxy S7 sẽ chính thức trình làng trong khuôn khổ sự kiện MWC 2016 vào đầu tháng Ba năm tới như thông lệ hàng năm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác