VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 5 có thể sẽ có giá bán gần 9 triệu đồng

Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết, mẫu smartphone cao cấp Mi 5 của Xiaomi (Trung Quốc) sẽ có giá khởi điểm khoảng 385 USD (khoảng 8,75 triệu đồng).

Theo đó, nguồn tin từ trang GizChina tiết lộ rằng, giá bán thấp nhất của mẫu smartphone cao cấp này sẽ rơi vào khoảng 385 USD (khoảng 8,75 triệu đồng) và mức giá cao nhất là 462 USD (khoảng 10,4 triệu đồng). Người tiết lộ thông tin là Cheng Guifeng, kỹ sư trưởng của Viện nghiên cứu Quảng Châu China Telecom.

Đầu năm nay, Xiaomi đã gây sốc khi khi cho ra mắt mẫu Mi Note có giá cao hơn dự kiến. Thực tế, đúng như lời của;Guifeng, hãng smartphone Trung Quốc đang dần thay đổi để nâng cao hình ảnh thương hiệu với các dòng sản phẩm cao cấp.

Sự thay đổi này không chỉ thấy rõ ở Xiaomi, các hãng điện thoại Trung Quốc khác như OnePlus, Meizu hay Huawei đã thực hiện chiến lược này được một thời gian. Và có vẻ như xu hướng phát hành smartphone cao cấp đang dần trở thành một xu thế tại Trung Quốc sau một thời gian dài smartphone giá rẻ thống lĩnh thị trường.

Về thời điểm ra mắt Mi 5, các nguồn tin gần đây cho biết, mẫu smartphone này sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian Q1 hoặc Q2/2016, có thể rơi vào tháng Hai hoặc tới tháng Tư năm sau. Trước đó, một số rò rỉ cho rằng, Mi 5 sẽ trình làng sớm vào tháng 1/2016.

Tuy vậy màn ra mắt chậm trễ của Mi 5 có thể sẽ khiến Xiaomi phải đánh đổi nhiều thứ, không chỉ về lợi thế trước đối thủ mà còn cả lượng khách hàng đông đảo. Không ai dám chắc rằng, người dùng có thể quay sang mua hàng của Huawei hay Meizu chỉ vì chờ quá lâu cho một siêu phẩm như Mi 5.

Tiến Thanh

Chủ đề khác