VnReview
Hà Nội

Pentax ra mắt DSLR K-30

Pentax vừa công bố một chiếc máy ảnh DSLR mới và nó là một "thành viên" mới trong chuỗi sản phẩm siêu bền của công ty, với khả năng chống chọi với thời tiết và công nghệ giảm rung.

Pentax K-30

Công ty cho biết, các tính năng được tìm thấy ở chiếc K-30 vốn chỉ được sử dụng trên các máy ảnh cao cấp hơn, nhưng hình dạng và kích thước của máy cho thấy đây là một mẫu máy DSLD entry-level.

Được trang bị bộ cảm biến CMOS 16.2 megapixel và bộ xử lý hình ảnh PRIME M, K-30 quay được phim full HD với tốc độ 30fps. Dải ISO khá rộng, chạy ISO 100 – 12.800 (có thể mở rộng lên tới ISO 25.600).

K-30 được thiết kế để chụp ảnh ngoài trời, với khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, chống bụi và nhiệt độ thấp. Kính ngắm quang có độ bao phủ 100% và độ phóng đại xấp xỉ 0,92x.

K-30 còn được trang bị màn hình Natural-Bright-Matte III do Pentax thiết kế, có khả năng hỗ trợ lấy nét bằng tay. Người mua có thể chọn thay thế bởi một màn hình lấy nét tiêu chuẩn, hoặc một màn hình có thể thu gọn, đáp ứng cho các nhu cầu chụp ảnh khác nhau.

Pentax tuyên bố, K-30 sở hữu module tự động lấy nét tiên tiến nhất hiện nay là SAFOX IXi+, cho tốc độ lấy nét và phản hồi nhanh và chính xác. Hệ thống lấy nét 11 điểm trong đó có 9 điểm cross-type. Thuật toán lấy nét AF của K-30 cũng được Pentax nâng cấp để mang lại hiệu suất và độ chính xác cao hơn.

Chức năng chụp ảnh tốc độ cao cho phép máy chụp tối đa 6fps (với định dạng JPEG). Các tính năng khác bao gồm Live View với khả năng cung cấp hình ảnh trực tiếp từ ống kính và thể hiện nó lên màn hình LCD.

Một số công cụ xử lí hình ảnh, chẳng hạn như Bleach Bypass và Cross Process cũng được cung cấp đầy đủ trên K-30 và người dùng có thể bổ sung thêm vào sau khi chụp được bức ảnh.

Pentax cũng đã công bố ống ngàm K-mount f/1.8 50mm mới. Nó được trang bị một lớp phủ Super Protect được thiết kế để chống lại bụi, nước, chống trầy và các hoá chất khác có khả năng dính trên bề mặt kính.

Giá của chiếc K-30 của Pentax hiện nay vẫn chưa được công bố một cách chính thức, những nó sẽ trình làng vào cuối tháng Sáu tới đây.

Mạnh Cường

Chủ đề khác