VnReview
Hà Nội

LG công bố máy hút bụi trang bị công nghệ thực tế ảo

Trước thềm triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016, LG Electronics đã công bố một dòng sản phẩm robot hút bụi mới có tên CordZero.;HOM-BOT Turbo+ được LG quảng bá trang bị công nghệ thực tế ảo đầu tiên trên thế giới.

Thị trường robot hút bụi đang được thống trị bởi Dyson với mẫu robot Roomba. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng các hãng khác không có cơ hội tấn công và chiếm lĩnh thị trường này.

Theo LG, mẫu robot hút bụi mới HOM-BOT Turbo+ của hãng có dạng đĩa dẹt, được trang bị công nghệ thực tế ảo, tích hợp sẵn tính năng thông minh có tên Home-Joy. Giao diện người dùng của robot cho phép dễ dàng đưa ra chỉ dẫn cho máy hút bụi, bằng cách sử dụng máy ảnh của bất kỳ mẫu smartphone nào kết hợp với ứng dụng đi kèm. Đơn giản, người dùng chỉ cần chạm vào một phần của căn phòng trong camera, HOM-BOT Turbo+ sẽ có thể xác định vị trí chính xác cần dọn dẹp và bắt đầu hoạt động.

Ngoài ra, HOM-BOT Turbo+ còn trang bị bộ ba cảm biến máy ảnh cho phép tạo ra hình ảnh căn phòng để biết những địa điểm nào được lựa chọn trong bức ảnh.

Bộ ba cảm biến này cũng đóng vai trò chính trong một tính năng khác của robot hút bụi, đó là Home-View. Người dùng có thể xem hình ảnh trực tiếp quá trình dọn dẹp, làm vệ sinh của robot ngay từ trên ứng dụng trên điện thoại khi vắng nhà. Thú vị hơn, tính năng này có thể được tận dụng làm camera giám sát an ninh. Nếu phát hiện có vật thể khả nghi, máy ảnh có thể chụp ảnh và gửi tới máy chủ nhân.

Đặc biệt, LG cho biết HOM-BOT Turbo+ chỉ tạo ra độ ổn khoảng 60dB, mức được coi là êm ái nhất hiện nay trên thị trường.

LG hiện vẫn chưa tiết lộ giá bán và thời điểm phát hành chính thức. Tuy nhiên, giới công nghệ có thể tìm hiểu thêm điều đó tại triển lãm CES 2016 sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Theo Slashgear, cùng trong dòng sản phẩm robot hút bụi không dây mới ra mắt của LG còn có bộ sưu tập CordZero Canister, CordZero 2-trong-1 và CordZero Bedding Cleaner. Bộ sưu tập robot hút bụi mới của LG hứa hẹn sẽ cung cấp một trải nghiệm dọn dẹp nhà cửa thông minh hơn.

Huyền Trang

Chủ đề khác