VnReview
Hà Nội

Moto X 2016 sẽ có ống dẫn nhiệt, cảm biến vân tay?

Nhiều nguồn tin tiết lộ thế hệ Moto X tiếp theo sẽ được trang bị hệ thống ống dẫn nhiệt và cảm biến vân tay.

Theo PhoneArena, hình ảnh được cho là nguyên mẫu của Moto X 2016 vừa bị rò rỉ với hệ thống ống dẫn nhiệt giúp thiết bị được tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi thực hiện các tác vụ cần nhiều sức mạnh xử lý.

Được cho là để "đối phó" với tình trạng quá nhiệt trên những con chip xử lý Snapdrgon cao cấp thế hệ mới, ống tản nhiệt đã xuất hiện trên những chiếc smartphone trước dùng Snapdragon 810 (con chip từng dính nhiều "scandal" liên quan đến nhiệt độ) như OnePlus 2, Xperia Z5 Premium và Xiaomi Mi Note Pro. Trước đó cũng có thông tin cho rằng Galaxy S7 của Samsung sẽ được trang bị ống dẫn nhiệt cho cả 2 phiên bản dùng chip Exynos 8890 và Snapdragon 820.


Ảnh rò rỉ mặt lưng Moto X 2016

Dù Snapdragon 820 với 4 nhân xử lý Kryo do Qualcomm tự phát triển được cho là đã khắc phục vấn đề quá nhiệt, tuy nhiên "đề phòng" trước vẫn là một giải pháp an toàn hơn.

Bên cạnh đó, PhoneArena;cũng dẫn lời từ @Ricciolo1 (một nhà báo công nghệ) cho biết, Moto X 2016 sẽ được trang bị cảm biến vân tay. Nếu đúng là thật thì đây sẽ là chiếc smartphone tiếp theo của Motorola có cảm biến vân tay sau Atrix 4G (smartphone Android đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay) ra mắt năm 2011. Trước đó cũng có nguồn tin cho biết dòng Moto X 2015 sẽ có cảm biến vân tay, nhưng rất tiếc điều đó đã không xảy ra.

Nguồn tin đến từ một chuỗi cung ứng còn cho rằng Moto X 2016 sẽ được trình làng trong khoảng quý 2 năm 2016, đủ để Motorola phát triển và nghiên cứu các công nghệ mới trên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác