VnReview
Hà Nội

Gigabyte sắp ra "laptop nhẹ nhất thế giới" X11

Theo trang Ultrabooknews, Gigabyte X11 chắc chắn sẽ được ra mắt vào 31 tháng 5 tới. Nhưng thật thú vị khi trong giấy mời Ultrabooknews tham gia sự kiện, Gigabyte không hề đề cập tới Ultrabook để giữ một cái nhìn cởi mở về sản phẩm. Smartbook hoặc máy tính xách tay trên nền chip Atom cũng nằm trong phạm vi của lời mời này nhưng có vẻ như đây sẽ là một sản phẩm cao cấp.

Nếu chỉ hướng tới một ultrabook cao cấp thì Gigabyte đã có sản phẩm U2442 mới được giới thiệu gần đây, có thể họ đang tìm kiếm một điều gì khác biệt để vượt lên đỉnh của Ultrabook khi mà Sony và Samsung cũng có chiến lược tương tự.

Gigabyte X11

Đâu là máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới?

Để tìm kiếm câu trả lời, chúng ta hãy cùng Ultrabooknews điểm qua vài sản phẩm. Hiện tại trong dữ liệu lưu trữ Luvbook X đang là ultrabook nhẹ nhất với trọng lượng 980g, NEC Lavie Z có trọng lượng 999g. EeePC X101 với mức trọng lượng 920g có thể là máy tính xách tay nhẹ nhất có trong dữ liệu và là thống số đáng ngạc nhiên với một netbook cấp thấp.

Theo thư mời của Gigabyte, đây sẽ là sự kiện ra mắt của một "lightest notebook on earth" - máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới. Các công ty thường tuyên bố sản phẩm của họ là "mỏng nhất", "nhẹ nhất", "nhanh nhất" nhưng lại luôn luôn không bận tâm tới việc kiểm tra thực tế trước khi đưa ra những tuyên bố này. Để trở thành máy tính xách tay nhẹ nhất, Gigabyte X11 sẽ không thể có màn hình lớn hoặc tuổi thọ pin lớn. Thay vào đó, Gigabyte X11 sẽ có một màn hình 10" hoặc 11.6" và hi vọng về một pin di động (có khả năng tháo rời, hiếm thấy ở ultrabook), 35Wh hoặc ít hơn.

Nếu thực sự không đạt danh hiệu máy tính xách tay nhẹ nhất thì chúng ta cũng cảm ơn Gigabyte khi luôn tạo ra các sản phẩm với chất lượng và hiệu suất tốt cũng như tích hợp nhiều tính năng hơn một vài đối thủ cạnh tranh.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác