VnReview
Hà Nội

China Mobile tiết lộ iPhone 7C sẽ ra vào tháng 4/2016

Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone 7C hoặc có thể là iPhone 6C vào tháng Tư năm tới.

Trang công nghệ Trung Quốc MyDrivers.com vừa đăng hình ảnh về kế hoạch năm 2016 của nhà mạng China Mobile. Trong hình ảnh trình chiếu của nhà mạng này có thông tin về sản phẩm được gọi là iPhone 7C của Apple với thời điểm ra mắt dự kiến là vào tháng 4/2016.

File trinh chiếu về kế hoạch 2016 của nhà mạng China Mobile có thông tin về iPhone 7C

Hình ảnh trên của China Mobile hiện chưa được xác thực có chính xác hay không. Tuy vậy, điều này trùng khớpvới một số tin rò rỉ trước đó cho rằng Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone cỡ nhỏ 4 inch vào mùa xuân năm 2016. Vào tháng 11 vừa qua, chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng phân tích KGI Securities, người đã từng đưa nhiều dự đoán chuẩn về Apple, đã dự đoán Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone mới cỡ 4 inch vào năm 2016.

Theo chuyên gia này, Apple sẽ xuất xưởng khoảng 20-30 triệu chiếc iPhone cỡ nhỏ mới tính đến cuối năm 2016. Chuyên gia này cũng cho rằng chiếc iPhone cỡ nhỏ mới sẽ không có một số tính năng trên các mẫu iPhone cỡ lớn như tính năng cảm ứng lực trên màn hình 3D Touch. Nhưng điều thú vị là mẫu iPhone cỡ nhỏ mới này sẽ làm bằng chất liệu kim loại, không phải nhựa như iPhone 5C.

Apple có thể đang lên kế hoạch về mẫu iPhone cỡ nhỏ bởi một số người dùng phàn nàn rằng các mẫu iPhone 4.7 inch và 5.5inch khó dùng một tay. Nhiều người vẫn thích các mẫu iPhone 4 inch cũ như iPhone 5 và 5s.

Apple hiện vẫn bán iPhone 5s màn hình 4 inch ra mắt từ năm 2013. Nhưng sản phẩm này có thể sẽ bị dừng sản xuất vào năm tới. Khi Apple ra mắt iPhone mới, họ sẽ giảm giá 2 đời iPhone trước đó và ngừng sản xuất các mẫu iPhone ra mắt ba năm trước.

Nếu Apple tiếp tục duy trì chiến lược đó, hãng này sẽ tiếp tục bán iPhone 6 và 6s cùng với mẫu iPhone 7 mới. Như vậy, Apple sẽ không còn mẫu iPhone 4 inch nào trên thị trường vào năm tới. Đây có thể là lý do Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone mới cỡ nhỏ để đáp ứng nhu cầu của một nhóm fan Táo không thích iPhone cỡ lớn.

Về tên gọi của mẫu iPhone cỡ nhỏ mới, các kiến cho rằng Apple có thể sẽ đặt tên sản phẩm này là iPhone 6C hoặc 7C. Thậm chí cả khi hình ảnh của nhà mạng China Mobile là chính xác thì có đó chỉ là cái tên nhà mạng này tự đặt cho mẫu iPhone cỡ nhỏ mới, chưa phải là tên chính thức.

NHM

Chủ đề khác