VnReview
Hà Nội

Google đã sửa được lỗi 'chết người' của Google Glass

Google Glass không "chết yểu" như nhiều thông tin đã khẳng định. Bằng chứng cụ thể nhất là những hình ảnh về phiên bản kế nhiệm Google Glass Enterprise Edition vừa được hé lộ thông qua Ủy Ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC).

Dự án Google Glass Enterprise được cho sẽ tạo ra mẫu kính thông minh kế nhiệm cho bản Google Glass trước đó vốn không thành công của Google. Dự án trên được điều hành bởi Tony Fadell, người sáng lập nên Nest, một công ty chuyên sản xuất bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh nay đã thuộc về người khổng lồ Internet.

Được biết,;Fadell đã đảm nhiệm vai trò phát triển Glass thế hệ mới kể từ đầu năm nay. Ông từng là một nhân viên của Apple và gia nhập Google sau khi công ty Nest do ông sáng lập bị Google mua lại vào 2014.

Theo Slash Gear, Google sẽ loại bỏ thanh kim loại được gắn vào kính ở phía đối diện của đầu người đeo. Chiếc kính mới cũng sẽ có một khớp cầu dành cho phần kính mắt nhưng bổ sung quan trọng nhất chính là bộ đèn LED ở gần vị trí camera trước.

Một lý do chính khiến Glass thế hệ đầu tiên vấp phải những phản đối kịch liệt chính là vấn đề riêng tư khi người đối diện khó có thể biết được khi nào người dùng Glass đang sử dụng camera để chụp hoặc quay lại video. Tuy nhiên, Glass 2.0 sẽ giải quyết vấn đề này bởi thiết bị được trang bị thêm đèn LED để thông báo cho người đối diện biết người đeo Glass đang chụp hình hoặc quay phim. 

Hình ảnh rò rỉ về Google Glass thế hệ mới

Google Glass thế hệ mới có tên mã là GG1 theo tài liệu rò rỉ của FCC. Về cơ bản thiết kế của GG1 không có nhiều thay đổi với một bộ khung kính và màn hình nhỏ đặt ở phía trước mắt. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở phiên bản Glass thứ hai là nó có thể gập lại.

Phần cứng của sản phẩm cũng được cải tiến đáng kể. Theo 9to5google, Google Glass mới sẽ sử dụng chip Intel Atom cho thời lượng pin tốt hơn, hỗ trợ Wi-Fi và cải tiến khả năng tản nhiệt. Ngoài ra cũng có tin đồn cho rằng, thiết bị sẽ có thêm pin từ tính gắn ở bên ngoài.

Ngoài ra theo Business Insder cho biết, Google được cho đã "đặt gạch" rất nhiều nhà phát triển viết ứng dụng phần mềm chuyên dụng cho Glass trong các lĩnh vực như y tế, huấn luyện, đào tạo và sản xuất.

Google hiện vẫn chưa tiết lộ kế hoạch giá bán nhưng nếu phiên bản thứ hai được nhắm tới đối tượng doanh nghiệp, nó sẽ có giá tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với phiên bản đầu tiên.

Cách đây một tháng, Fadell từng nói với biên tập viên Emily Chang của trang tài chính Bloomberg về sự xuất hiện trở lại của một phiên bản Glass dành cho người dùng phổ thông. Tuy vậy vẫn chưa rõ thực hư câu nói của của Fadell có thực sự chính xác hay không.

Phi Thiên

Chủ đề khác