VnReview
Hà Nội

Microsoft Surface Phone sẽ dùng chip Intel Core M?

Trang Softpedia dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Microsoft có thể trình làng chiếc điện thoại Surface Phone vào tháng Chín năm sau.

Microsoft Surface Phone sẽ dùng chip Intel Core M?

Gần đây người ta thường đề cập đến Surface Phone sau thành công của dòng tablet và laptop mang thương hiệu Surface. Microsoft cũng đã không ít lần "úp mở" về khả năng phát hành chiếc điện thoại này trong 2016.

Microsoft đã huỷ bỏ kế hoạch phát hành một vài điện thoại mang thương hiệu Lumia trong 2015 và 2016 nhưng sau đó lại điều chỉnh kế hoạch khi cho biết Lumia 650 vẫn sẽ được trình làng trong năm mới. Điều tương tự cũng có thể xảy đến với Surface Phone song tới thời điểm này, vẫn chưa có gì chắc chắn về lúc sản phẩm này xuất hiện.

Mặc dù các tin đồn không thống nhất với nhau về cấu hình của Surface Phone nhưng hầu hết đều cho rằng chiếc điện thoại này không thể xuất hiện trước nửa đầu 2016.

Một bài viết trên Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) mới đây khẳng định Surface Phone sẽ được trình làng vào tháng Chín năm tới. Nguồn tin này cũng cho biết thiết bị sẽ sử dụng vi xử lý Intel Core M thế hệ thứ 6 được xây dựng dựa trên quy trình 14 nm, tương tự Exynos 8890 của Samsung.

Bộ vi xử lý Intel Core M có thể mạnh hơn so với con chip Snapdragon 820 sắp tới của Qualcomm dự kiến sẽ được nhiều smartphone hàng đầu sử dụng trong 2016. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân trong con chip Intel Core M mà Microsoft dùng cho Surface Phone (nhiều người nghĩ rằng sẽ có từ 2 - 4 nhân).

Minh Trung

Chủ đề khác