VnReview
Hà Nội

Everykey 2.0: Chìa khoá điện tử mở được mọi thứ

Công ty khởi nghiệp Everykey vừa sản xuất ra một thiết bị nhỏ được thiết kế để mở khoá bất kỳ mật khẩu hoặc ổ khóa nào (bao gồm cả ổ khóa vật lý và cửa xe hơi). Với Everykey, những sản phẩm công nghệ cao của bạn vẫn được bảo đảm an toàn nhưng thao tác khoá mở trở nên rất đơn giản.

Everykey 2.0: chìa khóa giúp mở khóa mọi thứ

Trang Liliputing cho biết, công ty này vừa tung ra một chiến dịch quyên vốn cho phiên bản Everykey tiếp theo. Tin mới nhất là chiến dịch đã thành công khi vượt qua mục tiêu ban đầu trên Indiegogo là 20.000 USD (vượt đến 300%). Nếu đúng theo lộ trình, thiết bị mới sẽ được gửi đến tay những người ủng hộ vào tháng Ba năm nay.

Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo cam kết này chắc chắn sẽ được hoàn thành. Everykey phát động một chiến dịch Kickstarter vào 2014 để sản xuất một chiếc vòng đeo tay chăm sóc sức khoẻ theo phong cách tương tự. Chiến dịch đó đã kết thúc thành công ở vòng tài trợ nhưng công ty sau đó vẫn chưa đưa thiết bị đến tay người ủng hộ mặc dù đã trễ thời gian 9 tháng so với kế hoạch. Trong thông báo mới nhất, công ty đã lùi thời gian phát hành thiết bị này đến tháng Hai năm nay.

Trong khi đó, Everykey 2.0 sẽ được trang bị những tính năng bảo mật tiên tiến như mã hóa AES 128-bit, truyền dữ liệu trực tiếp với Bluetooth 4.0, khả năng ngắt kết nối với thiết bị nếu nó bị đánh cắp... Thiết bị tương thích với Mac, Windows, Ubuntu, Android và các thiết bị iOS được jailbreak.

Everykey 2.0 về cơ bản được phép kết nối với các thiết bị của bạn giống như smartphone, PC hoặc tablet và mở chúng ra dựa trên mật khẩu có sẵn trên đó. Thậm chí nếu bạn có nhiều mật khẩu trên các thiết bị khác nhau, Everykey 2.0 cũng có khả năng mở chúng.

Điều tuyệt vời hơn là bạn cũng có thể sử dụng Everykey 2.0 như một chìa khóa cho các ổ khóa vật lý của nhà và xe hơi của bạn. Everykey cung cấp một bộ phát triển phần mềm để các nhà phát triển bên thứ 3 tạo ổ khóa riêng tương thích với thiết bị mở khóa của công ty.

Bản gốc của Everykey đã được phát hành với giá 50 USD nhưng phiên bản mới; với nhiều tính năng được bổ sung sẽ có giá đến 128 USD.

Minh Trung

Chủ đề khác