VnReview
Hà Nội

Thiết bị văn phòng đầu tiên thế giới có thể tái chế giấy

Hãng máy in Seiko Epson tuyên bố một hệ thống tất-cả-trong-một biến giấy đã sử dụng thành giấy tái chế mới sẽ ra mắt thị trường vào giữa năm 2016. Đây thực sự là điều rất hoàn hảo cho những văn phòng đang lo ngại về việc sẽ bị hết giấy.

Theo báo Nhật Asahi Shimbun, Seiko Epson tuyên bố rằng PaperLab có thể sản xuất giấy tái sinh mà không cần đến nước. Cỗ máy này sẽ nghiền các xấp giấy đã sử dụng thành bột giấy, sau đó bắt đầu quá trình tái chế giấy. Không cần sử dụng nước cũng có nghĩa là không cần phải xây dựng hệ thống thoát nước.

Giá bán của loại máy này vẫn chưa được quyết định, song nó sẽ "kinh tế hơn nhiều so với việc liên tục phải mua giấy mới",;ông Minoru Usui, Chủ tịch của Seiko Epson, nói.

Trong 3 phút, các mẩu giấy loại được đưa vào máy và bạn sẽ nhận lại những xấp giấy mới. Với công suất của chiếc máy này, 14 xấp giấy A4 có thể được tạo ra trong 1 phút.

Một lợi ích khác của hệ thống này là những tài liệu mật có thể hoàn toàn bị phá hủy dấu vết trong quá trình tái chế. Tuy nhiên, kích cỡ của chiếc máy khá đồ sộ, dài 2,6 mét, rộng 1,2 mét và cao 1,8 mét. Trong quá trình vận hành, tiếng ồn cũng khá lớn, giống như một "chiếc máy hủy giấy cỡ vừa". Đó sẽ là thách thức khi các văn phòng sử dụng thiết bị này, đặc biệt với xu hướng thiết kế văn phòng lớn nhiều bộ phận ngồi chung cùng nhau trong mấy năm tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác