VnReview
Hà Nội

Warner Bros phát hành 35 đĩa phim 4K trong năm 2016

Mặc dù 4K đang dần trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị giải trí nhưng các nội dung 4K để có thể phát, trình chiếu vẫn chưa thực sự nhiều. Nhưng mới đây, hãng;Warner Bros vừa công bố sẽ phát hành 35 phim của mình dưới định dạng đĩa Blu-ray 4K trong năm 2016. Động thái này sẽ mở màn cho một kỷ nguyên về nội dung giải trí độ phân giải cao và biến chuẩn 4K trở nên phổ dụng hơn trên mọi nền tảng.

Ở thời điểm này, người tiêu dùng thường gặp phải những câu hỏi như "Có nên mua TV 4K không?" hay "Điện thoại có cần quay phim 4K hay không?"... Các hãng sản xuất thường tung ra các công nghệ mới như màn hình 4K trên smartphone Xperia Z5 Premium hay TV LG độ phân giải 8K (sắp giới thiệu tại CES 2016).

Toàn bộ danh sách 35 phim được Warner Bros phát hành lại trong năm nay hiện chưa được công bố. Nhưng sản phẩm rất đáng được kỳ vọng bởi những cái tên "bom tấn" như "Mad Max: Fury Road" (Đường đua thảm khốc), "The LEGO Movie" (Câu Chuyện LEGO), "Pacific Rim" (Đại chiến Thái Bình Dương)...

Động thái của Warner Bros trùng hợp với thời điểm diễn ra CES 201, nơi các nhà sản xuất trình diễn các công nghệ giải trí mới. Ngoài các nội dung độ phân giải cao cho TV, hãng phim Mỹ cũng làm việc với các nhà bán lẻ nội dung số để mở rộng phát hành đĩa Blu-ray với công nghệ phim HDR, chất lượng âm thanh Dolby Atmos trong thời gian tới. 

Huy Anh

Chủ đề khác