VnReview
Hà Nội

Samsung trình làng tủ lạnh có camera và màn hình 21.5 inch

Không phải để xem TV, màn hình cực lớn được trang bị trên chiếc tủ lạnh thông minh thế hệ mới của Samsung dùng để … nhìn thức ăn ở bên trong.

Triển lãm công nghệ CES luôn là triển lãm chứng kiến các sản phẩm điện gia dụng "độc" và "dị" nhất, đặc biệt đến từ Samsung và LG. CES năm nay cũng không ngoại lệ, một trong số đó là chiếc tủ lạnh thông minh mới thuộc dòng sản phẩm dành cho gia đình (Family Hub) vừa được giới thiệu của Samsung.

Theo trang công nghệ Engadget, chiếc tủ lạnh này được trang bị màn hình có kích thước lên đến đến 21.5 inch cùng độ phân giải Full HD. Samsung cho biết tủ lạnh được trang bị camera và hình ảnh bên trong tủ sẽ được hiển thị lên màn hình này, từ đó bạn có thể kiểm tra tình trạng của thức ăn mà không cần mở tủ. Thậm chí hình ảnh còn được truyền tải theo thời gian thực đến smartphone của bạn thông qua một ứng dụng của Samsung, rất tiện lợi trong lúc đang đi chợ hay đi siêu thị mà quên rằng "tủ lạnh nhà mình còn món đó hay chưa".

Tại Hàn Quốc, tủ lạnh này còn có khả năng nhắc nhở khi đến lúc cần bổ sung thức ăn, cho biết các siêu thị đang có chương trình khuyến mãi, thậm chí cho phép bạn đặt hàng chúng. Màn hình trên tủ lạnh còn có trình duyệt web, giúp xem các công thức nấu ăn. Phần mềm của tủ lạnh trên smartphone còn giúp bạn quản lý các loại thức ăn có trong tủ, đính ghi chú lên màn hình và nó thậm chí còn có cặp loa được gắn trên cửa tủ cho phép nghe radio, thư giãn khi đang làm bếp.

Tủ lạnh này còn có khả năng điều khiển các thiết bị nhà thông minh SmartThings khác của Samsung. Hiện chưa có giá bán và ngày lên kệ chính thức của chiếc tủ lạnh "siêu thông minh" này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác